Ca sĩ Yến Thu của Đoàn kịch nói Kim Cương qua đời vì bệnh ung thư 

VOH - Ca sĩ Yến Thu qua đời sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh quái ác khiến đồng nghiệp, khán giả không khỏi thương tiếc. 

Nghệ sĩ Bích Thuỷ thay mặt cho gia đình ca sĩ Yến Thu báo tin buồn rằng bà qua đời ở tuổi 68 vì bệnh ung thư. 

Nữ ca sĩ Yến Thu tên thật là Đào Thị Thu, bà sinh ngày 5/11/1956. Cách đây vài năm, bà bị phát hiện đang mắc đến 2 căn bệnh ung thư, sau thời gian dài chữa trị, ca sĩ Yến Thu ra đi vào 1 giờ sáng ngày 8/5/2024. 

Ca sĩ Yến Thu của Đoàn kịch nói Kim Cương qua đời vì bệnh ung thư 1

Chân dung nữ ca sĩ Yến Thu ở độ tuổi xế chiều - Ảnh: Internet

Ca sĩ Yến Thu từng là thành viên của Đoàn kịch nói Kim Cương, được đông đảo khán giả yêu mến bởi giọng hát ngọt ngào và nhan sắc xinh đẹp lúc xuân thì. 

NSND Kim Cương từng kể về nữ ca sĩ: "Giai đoạn đó bao giờ một suất diễn cũng có hai phần: ca nhạc và kịch, Yến Thu luôn xuất hiện giữa chương trình, hát những bài tình ca được khán giả yêu mến. Tính cách của Yến Thu chan hòa, vui vẻ. Sau này dù đoàn đã ngưng hoạt động, những buổi họp mặt của đoàn, bao giờ cũng có mặt Yến Thu. Cô sống rất lạc quan, luôn mang niềm vui đến cho mọi người". 

Ca sĩ Yến Thu của Đoàn kịch nói Kim Cương qua đời vì bệnh ung thư 2

Hình ảnh nữ ca sĩ khi còn trẻ khiến bao người say đắm - Ảnh: Internet

Giọng ca 68 tuổi từng ghi dấu ấn với khán giả thông qua một số ca khúc như: Tiếng Xưa, Ru Ta Ngậm Ngùi, Áo Bà Ba, Hương Tóc Mạ Non, Thương Về Miền Trung… Với ca sĩ Yến Thu, được làm nghệ thuật đã là hạnh phúc. Trong một  số vở kịch cần vai diễn quần chúng, nếu NSND Kim Cương mở lời mời, bà luôn sẵn sàng tham gia. 

Đến năm 1990, khi Đoàn kịch Kim Cương ngưng hoạt động, cố ca sĩ đi hát tại các điểm ca nhạc hay tại sân khấu Trống Đồng và sân khấu 126 ở quận 3, TP HCM. 

Ca sĩ Yến Thu của Đoàn kịch nói Kim Cương qua đời vì bệnh ung thư 3

Nữ nghệ sĩ trong một lần họp mặt cùng Đoàn kịch nói Kim Cương - Ảnh: Internet

Trong chương trình Thương Đời Gạo Chợ Nước Sông bà từng tham gia trước đó, nữ ca sĩ có dịp chia sẻ về những khó khăn trong cuộc sống ở tuổi xế chiều. Yến Thu cho biết, từ năm 2010, bà đã phát hiện mình bị ung thư máu. Lúc đó, phía bệnh viện có tài trợ nên bà được uống thuốc đặc trị miễn phí, chỉ tốn tiền xét nghiệm, thăm khám. 

Bác sĩ nói nếu ngưng thuốc bệnh sẽ nặng hơn nhưng cố nghệ sĩ không có đủ kinh phí, buộc phải dừng uống thuốc. Ung thư máu chưa chữa khỏi, bà lại phát hiện mắc thêm ung thư tuyến giáp. Hai căn bệnh cùng lúc khiến cơ thể bà suy yếu và dẫn đến qua đời.

Tang lễ của nữ ca sĩ Yến Thu được tổ chức tại nhà riêng ở 494/6 Hòa Hảo, phường 5, quận 10, TP HCM. Sau đó bà sẽ được đưa đi hoả táng tại Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP HCM).

Ca sĩ Yến Thu của Đoàn kịch nói Kim Cương qua đời vì bệnh ung thư 4

Dáng vẻ tiều tuỵ của nữ ca sĩ trong những năm tháng cuối đời khiến bạn bè đồng nghiệp đau lòng - Ảnh: Internet

Sự ra đi của ca sĩ để lại niềm tiếc thương vô cùng cho gia đình và bạn bè, nhưng tin chắc lời ca tiếng hát của ca sĩ Yến Thu sẽ vẫn sống mãi theo thời gian và trong tâm trí những người thân yêu. 

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.