Dương Mịch khiến khán giả nể phục vì chỉ số EQ cao trong ứng xử

VOH - Dương Mịch vừa được xem là một trong các "nữ hoàng rating" và được biết đến là người có chỉ số EQ cao.

Sao nữ Trung Quốc Dương Mịch được mệnh danh là một trong "Tứ tiểu hoa đán" thế hệ 8x nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ bên cạnh Lưu Diệc Phi, Huỳnh Thánh Y và Vương Lạc Đan.

Cô thành danh và sở hữu danh tiếng cực cao nhờ các bộ phim truyền hình ăn khách như Cung Tỏa Tâm Ngọc, Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Tiểu Thời Đại, Tôi Là Nhân Chứng...

Vừa tài năng vừa xinh đẹp, lại sở hữu lượng khán giả đông đảo, Dương Mịch được xem là một trong các "nữ hoàng rating" và được biết đến là người có chỉ số EQ cao.

Trong một lần tham gia chương trình talkshow mang tên "The Jin Xing Show" với tư cách là khách mời, Dương Mịch được người dẫn chương trình tên là Jin Xing (Kim Tinh) - một MC nổi tiếng với miệng lưỡi sắc bén - đặt một câu hỏi khó trả lời khi người này hỏi cô rằng: "Trong số tứ tiểu hoa đán, ai là người động dao kéo nhiều nhất"?

Đây quả thật là một câu hỏi khó vì phẫu thuật thẩm mỹ là một trong những vấn đề nhạy cảm mà các nghệ sĩ trong giới showbiz luôn né tránh, không muốn đề cập.

Dương Mịch khiến khán giả nể phục vì chỉ số EQ cao trong ứng xử 1
Dương Mịch trong chương trình "The Jin Xing Show" - Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, trước câu hỏi tế nhị và nhạy cảm của người dẫn chương trình, Dương Mịch không những không bị mắc bẫy mà còn đáp lại một cách đầy thông minh khi nói rằng: "Người động dao kéo… có lẽ là tôi, bởi tôi đã từng sinh em bé!"

Được biết, Dương Mịch sinh con gái Tiểu Gạo Nếp vào năm 2014 tại Hồng Kông bằng phương pháp sinh mổ.

Trong câu hỏi của Jin Xing, cô ấy không nói rõ 'động dao kéo' có phải ám chỉ phẫu thuật thẩm mỹ hay không, nhưng câu trả lời khôn khéo của Dương Mịch không những không làm mất lòng ai mà ngược lại sự phản hồi dí dỏm của cô còn giúp cô nhận được những tràng pháo tay của khán giả.

Ngoài ra, khi được hỏi ai là người nổi tiếng nhất trong "Tứ tiểu hoa đán", người đẹp 8x cười và đáp rằng mỗi người đều có thế mạnh riêng.

Tuy nhiên, người dẫn chương trình vẫn tiếp tục gài bẫy cô khi gợi ý rằng: "Cô cứ nói rằng tôi nổi tiếng nhất có sao đâu". Lúc bấy giờ, Dương Mịch trả lời ngay rằng: "Đúng vậy, cô nổi tiếng nhất".

Câu trả lời của nữ diễn viên 37 tuổi chứng tỏ cô là người có chỉ số EQ cao với khả năng ứng xử cực khôn khéo. Đây có lẽ chính là một trong những nguyên nhân giúp cô có thể giữ được sự nổi tiếng suốt hơn 10 năm.

Dương Mịch khiến khán giả nể phục vì chỉ số EQ cao trong ứng xử 2
Diễn viên Dương Mịch - Ảnh Weibo

Dương Mịch sinh năm 1986, là một trong những sao nữ hàng đầu hiện nay tại Trung Quốc, được mệnh danh là "thánh khóc" với khả năng chỉ cần bật công tắc là tuôn nước mắt.

Cô bắt đầu tham gia đóng phim khi mới 4 tuổi và được biết đến vớivai Quách Tương trong bộ phim Thần Điêu Hiệp Lữ (2006) và vai Vương Chiêu Quân trong Vương Chiêu Quân Truyền Kỳ (2007)...

Do thường xuyên góp mặt trong các bộ phim cổ trang nên Dương Mịch được mệnh danh là "nữ thần cổ trang".

Hiện tại, các khán giả đang rất mong chờ để được đón xem diễn xuất của cô trong bộ phim Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Nguyệt Hồng Thiên và Cáp Nhĩ Tân 1944. Hai tác phẩm này hiện đang chờ lên lịch phát sóng và sẽ được phát trên nền tảng xem phim trực truyến.​