Gia cảnh đặc biệt khó khăn của Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 trong quá khứ

(VOH) - Với chiến thắng đầy thuyết phục của mình, Nguyễn Thị Ngọc Châu đã trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Tuy nhiên, ít ai biết gia cảnh thật sự của người đẹp trước khi trở thành hoa hậu.

Tối ngày 25/6, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã chính thức diễn ra tại TP.HCM trong sự hồi hộp và chờ đợi gương mặt đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường nhan sắc quốc tế. Trải qua các vòng thi đầy kịch tính, người đẹp Tây Ninh Nguyễn Thị Ngọc Châu (SBD: 314) đã chính thức trở thành tân hoa hậu, kế nhiệm người đẹp Nguyễn Trần Khánh Vân.

Gia cảnh đặc biệt khó khăn của Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 trong quá khứ 1
Ngọc Châu sẽ là người kế nhiệm Khánh Vân trong nhiệm kỳ mới.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu sở hữu chiều cao lý tưởng 1m74 với số đo 3 vòng là 84 - 58 - 94. Nàng hậu mới của Việt Nam có gương mặt khả ái, cùng khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát và lối ứng xử duyên dáng.

Gia cảnh đặc biệt khó khăn của Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 trong quá khứ 2
Cô sở hữu thân hình bốc lửa và khả năng ứng xử chuyên nghiệp.

Trước khi Ngọc Châu tham gia cuộc thi nhan sắc tầm cỡ, cô nàng đã từng là Quán quân cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2016, Hoa hậu Siêu Quốc gia Việt Nam 2018, Hoa hậu Siêu quốc gia Châu Á 2019. Có thể nói, với bề dày kinh nghiệm chinh chiến, Ngọc Châu hiển nhiên đã trở thành Tân Miss Universe 2022 trong sự kì vọng của người hâm mộ.

Gia cảnh đặc biệt khó khăn của Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 trong quá khứ 3
Người đẹp Tây Ninh đã từng góp mặt trong các cuộc thi nhan sắc lớn.

Tuy nhiên, phía sau những thành công lớn trong lĩnh vực người mẫu, Ngọc Châu được biết đến là một cô gái có gia cảnh nghèo khó ở vùng đất Tây Ninh. Cha mất sớm từ những ngày chưa được học chữ, mẹ cô phải bươn chải khắp nơi để nuôi ba người con khôn lớn. Chính vì thế mà từ nhỏ, Ngọc Châu đã mong muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp để giúp mẹ đỡ đần gánh nặng của người trụ cột gia đình.

Trong một lần phỏng vấn, Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã bộc bạch chia sẻ: “Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhỏ thuộc miền Đông Nam Bộ của Việt Nam. Năm tôi lên 5 tuổi, ba tôi qua đời vì căn bệnh ung thư. Bản thân tôi khi đó rất muốn thay đổi thực tại nhưng bất lực, không thể làm được gì.”

Gia cảnh đặc biệt khó khăn của Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 trong quá khứ 4
Quá khứ đầy vất vả của Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Ngoài ra, khi được hỏi về lý do chọn học ngành Công nghệ Sinh học của Đại học Tôn Đức Thắng, Ngọc Châu đã thẳng thắn cho biết: “Càng lớn, tôi lại càng nhận thấy rằng bên ngoài kia đang có rất nhiều người phải chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Họ cũng cần có một gia đình, một xã hội ở bên để giúp đỡ và chia sẻ. Đó là lý do tôi chọn học ngành Công nghệ Sinh học, nhằm trang bị cho mình những kiến thức nâng cao sức khỏe cộng đồng."

Vì không dư dả về tiền bạc, kể từ lúc Ngọc Châu lên thành phố cho đến hết 4 năm đại học, cô đã sống chật vật trong căn phòng trọ nhỏ hẹp cùng bạn bè. Ngọc Châu tâm sự, cô phải tiết kiệm tối đa mọi chi tiêu của bản thân để có tiền trang trải cuộc sống. Dù học 4 năm, song chưa một lần mẹ Ngọc Châu đến thăm cô vì sợ tốn kém và không dám bỏ lỡ công việc. 

Gia cảnh đặc biệt khó khăn của Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 trong quá khứ 5
Ngọc Châu và mẹ ít khi có dịp gặp nhau vì phải tiết kiệm chi tiêu tối đa cho việc di chuyển.

Nhắc đến những ngày cực khổ ở tuổi trẻ, Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 không kìm được nước mắt mà xúc động trải lòng: “Lúc đi thi đại học, chị hai là người đưa em đi vì mẹ phải ở nhà lo việc nhà. Bản thân em cũng hiểu hoàn cảnh gia đình mình như thế nào, nên em không có trách móc, đòi hỏi hay so sánh mẹ với mẹ của bạn bè. Trong cuộc sống của em đã gặp khá nhiều khó khăn, nhưng với tính cách độc lập của bản thân nên em không muốn chia sẻ với ai. Thậm chí, có lúc em từng nghĩ nếu mình không thi người mẫu chắc hẳn cuộc sống sẽ khác đi rất nhiều, em có thể vô tư chơi với bạn bè, cũng như tốt nghiệp đúng hạn.

Xong rồi em suy nghĩ lại, lúc đi thi mẹ là người không cho mình đi thi, mình đã phải chứng minh và thuyết phục mẹ ra sao mà bây giờ mình lại có ý nghĩ ngược lại như vậy. Và em hiểu rằng, con đường này là do em chọn nên em phải cố gắng cho tới cùng.”

Gia cảnh đặc biệt khó khăn của Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 trong quá khứ 6
Cô chia sẻ đã từng nghĩ đến việc bỏ cuộc giữa chừng nhưng quyết tâm thay đổi suy nghĩ

Có thể nói, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ và chưa bao giờ cho phép bản thân mình yếu đuối, giờ đây danh hiệu Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã xướng tên cô gái mạnh mẽ Nguyễn Thị Ngọc Châu. Với chiến thắng của hiện tại, Ngọc Châu sẽ là người đẹp đại diện nhan sắc Việt Nam để chinh chiến tại đấu trường nhan sắc quốc tế Miss Universe sau 4 tháng tập luyện. Cùng chờ đón hành trình đầy hứa hẹn của nàng tân hoa hậu Ngọc Châu trong thời gian sắp tới nhé.

Gia cảnh đặc biệt khó khăn của Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 trong quá khứ 7
Sắp tới cô sẽ đại diện Việt Nam đến nước bạn tham gia thi đấu.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao.

Ảnh: Internet.