Không muốn có một Phạm Băng Băng thứ 2, Dương Mịch tẩy chay hành vi trốn thuế

VOH - Diễn viên nổi tiếng Dương Mịch hiện đang là sao nữ hút view hàng đầu tại Trung Quốc.

Bộ phim cổ trang Phù Dao Hoàng Hậu do cô đóng vai chính, phát sóng năm 2018, đã lập kỷ lục với con số 2 tỷ lượt xem trên toàn quốc.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, ngày 29/8, tại buổi toạ đàm về xây dựng đạo đức nghề nghiệp do Tổng cục Phát thanh - Truyền hình Trung Quốc tổ chức, có lẽ do lo lắng sẽ tái diễn sự kiện Phạm Băng Băng nên trong phát biểu của mình, Dương Mịch đã nhấn mạnh rằng, là một diễn viên, cần phải tự giác tẩy chay giá cát xê trên trời, hợp đồng âm dương và hành vi trốn thuế.

Cô còn nói thêm rằng: "Làm người phải đàng hoàng, làm việc phải minh bạch". Phát biểu này của nữ diễn viên được xem là đang nêu gương trong giới nghệ sĩ.

Không muốn có một Phạm Băng Băng thứ 2, Dương Mịch tẩy chay hành vi trốn thuế 1
Dương Mịch nhấn mạnh là một diễn viên, cần tự giác tẩy chay hành vi trốn thuế - Ảnh chụp màn hình

Dương Mịch sinh năm 1986, nổi tiếng qua các tác phẩm như Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Cung Tỏa Tâm Ngọc, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa…, được mệnh danh là một trong "Tứ Tiểu Hoa Đán" thế hệ mới tại Trung Quốc bên cạnh Lưu Diệc Phi, Huỳnh Thánh Y và Vương Lạc Đan.

Dương Mịch là nữ diễn viên sở hữu lượng fan hùng hậu trong nước và quốc tế. Khi mới 4 tuổi, cô bắt đầu sự nghiệp với vai diễn nhí trong phim cổ trang Võ Trạng Nguyên Tô Khất Nhi. Do thường xuyên góp mặt trong các bộ phim cổ trang nên Dương Mịch được mệnh danh là 'nữ thần cổ trang'.

Không chỉ là diễn viên, từ lâu Dương Mịch đã lấn sân sang vai trò sản xuất. Năm 2013, cô thành lập công ty truyền thông giải trí Gia Hành và đã lăng xê thành công ngôi sao hàng đầu hiện nay, đó là Địch Lệ Nhiệt Ba.

Không muốn có một Phạm Băng Băng thứ 2, Dương Mịch tẩy chay hành vi trốn thuế 2
Dương Mịch là sao nữ hút view hàng đầu hiện nay tại Trung Quốc - Ảnh: TPG Images

Về diễn viên Phạm Băng Băng, cô từng là một trong nữ sao nữ hàng đầu tại Trung Quốc, nhưng từ khi dính bê bối trốn thuế vào năm 2018, cô bị đưa vào danh sách "những nghệ sĩ dính phốt" và bị nhà chức trách "phong sát".

Vụ bê bối trốn thuế của Phạm Băng Băng được phanh phui từ lời tố cáo của MC nổi tiếng Thôi Vĩnh Nguyên, cô bị tố sử dụng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế.

Qua điều tra, Phạm Băng Băng bị phát hiện nhận thù lao 4,4 triệu USD khi tham gia bộ phim Đại Oanh Tạc, nhưng khai thuế chỉ nhận hơn 1 triệu USD. Phần còn lại, cô sử dụng thủ thuật "hợp đồng âm dương" để lách luật.

Cô và công ty buộc phải trả số tiền 130 triệu USD do gian lận thế, nộp số tiền phạt và phí đóng thuế chậm.

Không muốn có một Phạm Băng Băng thứ 2, Dương Mịch tẩy chay hành vi trốn thuế 3
Phạm Băng Băng từng bị "phong sát" vì hành vi trốn thuế - Ảnh: Getty Images

Sau khi hành vi trốn thuế bị bại lộ, Phạm Băng Băng đã lên tiếng xin lỗi và cố gắng nộp phạt để tránh bị khởi tố hình sự.

Kể từ khi xảy ra vụ việc, sự nghiệp của cô đã bị ảnh hưởng nặng nề, từ vị trí của một ngôi sao, giờ đây cái tên Phạm Băng Băng đã trở nên mờ nhạt trong mắt công chúng.

Chính vì hành vi trốn thuế của Phạm Băng Băng nên phát biểu trên của Dương Mịch thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Không ít người đã để lại bình luận với nội dung: "Ủng hộ những diễn viên có năng lượng tích cực", "Ít ra cô ấy dám nói ra những lời này, thật khâm phục"…