“Ngũ A Ca” Tô Hữu Bằng bị lừa đảo số tiền lớn

VOH - Nam nghệ sĩ Tô Hữu Bằng là nạn nhân trong vụ lừa đảo tài chính lớn nhất lịch sử Đài Loan.

Trang LTN đưa tin, nam diễn viên Tứ Đại Danh Bổ đã đặt sự tin tưởng vào tập đoàn tài chính tên là Ao Feng, anh đầu tư vào đây nhưng hiện tại không thể lấy lại vốn như tập đoàn này hứa hẹn vì đầu tháng 5 Ao Feng đã tuyên bố phá sản. 

Ngày 24/11, công ty chủ quản của Tô Hữu Bằng xác nhận anh là nạn nhân nhưng không tiết lộ số tiền thiệt hại. Công ty này lên tiếng rằng: "Lừa đảo là hành vi xấu xa, mong các nạn nhân đòi được công bằng, mọi người hãy cẩn trọng hơn, tiếp tục nỗ lực, ngày mai trời lại sáng".

“Ngũ A Ca” Tô Hữu Bằng bị lừa đảo số tiền lớn 1
Tô Hữu Bằng không muốn tiết lộ số tiền bị lừa bởi tập đoàn Ao Feng - Ảnh: Weibo 

Theo cơ quan chức năng, con số nạn nhân của tập đoàn Ao Feng tại Đài Loan hiện đã lên đến 13.000 người và chỉ tính từ năm 2015 thì tổng số tiền đã hơn 100 tỷ Đài tệ tức hơn 3,1 tỷ USD. Tại xứ Cảng thơm, đây được xem là vụ lừa đảo tài chính có quy mô lớn nhất.

Tập đoàn lừa đảo này thường nhắm vào những người giàu có, lợi dụng họ “nhẹ dạ cả tin” để rót tiền đầu tư vào với cam kết lãi xuất cao, mức thấp nhất Ao Feng cho con mồi đầu tư vào là 100.000 USD tương đương 2,4 tỷ đồng. 

Tô Hữu Bằng là một ca sĩ, diễn viên nổi tiếng tại làng giải trí Hoa Ngữ. Anh gia nhập Cbiz vào năm 16 tuổi với nhóm nhạc Những Chú Hổ cùng với Ngô Kỳ Long và Trần Chí Bằng. Sau đó, nam nghệ sĩ chuyển sang hướng hoạt động solo khi nhóm tan rã và đạt được một số thành tựu nhất định khi chuyển sang mảng phim ảnh. 

“Ngũ A Ca” Tô Hữu Bằng bị lừa đảo số tiền lớn 2
Nam nghệ sĩ được yêu mến bởi tính cách thân thiện và vẻ ngoài điển trai - Ảnh: Weibo 

Anh được mọi người biết tới nhiều nhất thông qua các vai diễn như Ngũ A Ca trong Hoàn Châu Cách Cách, Tân Dòng Sông Ly Biệt Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003. Nhiều fans hâm mộ đẩy thuyền anh với những bạn diễn nữ như Lâm Tâm Như hay Triệu Vy nhưng anh cho biết đến giờ họ chỉ là bạn bè thân thiết. Vài năm trước, có tin đồn anh yêu diễn viên Mã Tư Thuần nhưng nam nghệ sĩ phủ nhận. 

“Ngũ A Ca” Tô Hữu Bằng bị lừa đảo số tiền lớn 3
Tô Hữu Bằng gây ấn tượng với vai diễn Ngũ A Ca (ảnh trái) và Đỗ Phi (ảnh phải) 

Những năm gần đây, ngôi sao Công Chúa Bướng Bỉnh ít đóng phim, chủ yếu tham gia các chương trình thực tế. Nam tài tử dành nhiều thời gian để nghiên cứu Phật pháp, tham gia các khóa tu, tọa thiền. Anh dành nhiều tuần trên núi, không dùng điện thoại, Internet.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!