Nữ người mẫu "mũi không xương" nhiều lần muốn "giải thoát" vì bị body shaming

VOH - Tô Nhi A xót xa người mẫu có “mũi không xương” nhiều lần muốn “giải thoát” vì bị miệt thị ngoại hình.

Ngày nay, nhan sắc không còn bị đóng khung trong khuôn khổ của chuẩn mực truyền thống. Tuy nhiên, vẫn còn những lời body shaming (miệt thị ngoại hình) khiến nhiều người phải chịu đựng nỗi đau tâm lý. Câu chuyện của Mỹ Duyên - một nữ người mẫu mũi không xương, là minh chứng cho thực trạng này.

nu-nguoi-mau-mui-khong-xuong-nhieu-lan-muon-giai-thoat-vi-bi-body-shaming-btv22720240422-103153-04
Nữ người mẫu bị nhiều người face shaming khiến cô đau khổ - Ảnh: NSX

Trong một chương trình truyền hình gần đây, Mỹ Duyên đã chia sẻ câu chuyện đầy nước mắt về hành trình theo đuổi đam mê làm người mẫu của mình. Trong số 4 món đồ kỷ niệm mang theo, có một đôi giày cao gót mang nhiều ký ức đau buồn nhưng cũng chứa đựng nguồn năng lượng tích cực để cô vượt qua chính mình.

Mỹ Duyên thừa nhận rằng cô thường bị nhiều người chế nhạo, miệt thị khi sử dụng giày cao gót. Những lời bình phẩm tiêu cực chế giệu gương mặt khiến cô cảm thấy ám ảnh, tổn thương sâu sắc. Tuy nhiên, đôi giày cao gót cũng là nguồn động lực giúp cô vượt qua nỗi sợ hãi và thực hiện ước mơ trở thành người mẫu.

nu-nguoi-mau-mui-khong-xuong-nhieu-lan-muon-giai-thoat-vi-bi-body-shaming-btv22720240422-103152-08
Mỹ Duyên bị nhiều người "tấn công" khiến cô nghĩ quẩn - Ảnh: NSX

Mỹ Duyên chia sẻ cô bị miệt thị ngoại hình từ 2018. Mỗi lần như vậy, cô đều cảm thấy tổn thương sâu sắc và muốn "giải thoát" cho mình.

Hiện tại, Mỹ Duyên đang lâm vào tình trạng trầm cảm nặng và có những suy nghĩ tiêu cực. Cô thừa nhận trong 3 tháng gần đây, mọi thứ xung quanh trở nên quá ồn ào khiến cô chỉ muốn được "giải thoát" khỏi thực tại đau đớn này.

Câu chuyện của Mỹ Duyên đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về vấn nạn miệt thị ngoại hình trong xã hội hiện đại. Không ai có quyền phán xét và xúc phạm người khác dựa trên ngoại hình, vì mỗi người đều có một vẻ đẹp riêng và xứng đáng được tôn trọng.

nu-nguoi-mau-mui-khong-xuong-nhieu-lan-muon-giai-thoat-vi-bi-body-shaming-btv22720240422-103152-02

Mỹ Duyên bị dị tật bẩm sinh ở mũi, thậm chí không có ống thở lúc mới chào đời. Dù phải trải qua nhiều lần phẫu thuật cấy ghép sụn vào mũi từ nhỏ nhưng theo lời bác sĩ, Mỹ Duyên chỉ có thể tạo thêm đầu mũi ở phía trước một chút, không thể nâng mũi hoàn toàn giống người bình thường. 

Chính vì gương mặt khác biệt, Mỹ Duyên phải hứng chịu nhiều lời miệt thị, xúc phạm từ người đời từ việc bị chụp ảnh gương mặt, khoanh tròn phần mũi rồi gửi đi cho nhiều người khác xem, cho đến những lời nói cay nghiệt về ngoại hình.

Mỹ Duyên không hiểu tại sao lại bị "tấn công" vô cớ trong khi chỉ muốn sống cuộc đời bình thường. Sự tổn thương từ những lời miệt thị đã nhiều lần khiến Mỹ Duyên muốn từ bỏ cuộc sống.

nu-nguoi-mau-mui-khong-xuong-nhieu-lan-muon-giai-thoat-vi-bi-body-shaming-btv22720240422-103153-05

Tuy nhiên, với nghị lực phi thường, Mỹ Duyên đã vượt qua tất cả những khó khăn trên con đường theo đuổi đam mê làm người mẫu. Mỹ Duyên ý thức được hành trình của mình trở thành nguồn động lực to lớn, giúp nhiều người không may mắn như cô tìm thấy niềm tin vào bản thân.

nu-nguoi-mau-mui-khong-xuong-nhieu-lan-muon-giai-thoat-vi-bi-body-shaming-btv22720240422-103152-01

Câu chuyện của Mỹ Duyên là tấm gương sáng cho thấy con người luôn có khả năng vượt lên chính mình khi có đủ nghị lực và niềm tin. Hành trình của cô càng trở nên ý nghĩa hơn khi nó truyền cảm hứng, niềm tin cho nhiều người khác vượt qua định kiến về ngoại hình.

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

BANNER IDEA 1-011