"Tiểu công chúa Huawei" được khen khi đóng phim chung với Lưu Diệc Phi

(VOH) - Nữ diễn viên Trung Quốc Diêu An Na (Annabel Yao) là con gái út của Nhậm Chính Phi - người sáng lập Tập đoàn công nghệ Huawei.

Cô được mệnh danh là "Tiểu công chúa Huawei", tốt nghiệp chuyên ngành thống kê và kỹ thuật máy tính tại Đại học Harvard, Mỹ.

Là người có học lực cao, nhưng ái nữ 25 tuổi của chủ tịch tập đoàn Huawei lại chọn dấn thân vào showbiz, mỗi khi cô ra mắt tác phẩm mới đều bị chỉ trích là 'dựa hơi' cha mình.  

"Tiểu công chúa Huawei" được khen khi đóng phim chung với Lưu Diệc Phi 1
  Diễn viên mới Diêu An Na, con gái út của Chủ tịch Tập đoàn Huawei Nhậm Chính Phi

Mới đây, diễn xuất của cô trong bộ phim truyền hình "Đến nơi có gió" do Lưu Diệc Phi đóng vai chính, đã khiến khán giả thay đổi cái nhìn về cô.

Khi mới vào nghề vào năm 23 tuổi, Diêu An Na đã cho ra bộ phim tài liệu mang tên "Công chúa phá cách" và xuất hiện trên trang bìa của một tạp chí, đồng thời cho ra MV "Backfire" theo phong cách nhạc Hàn Quốc.

Sự ra mắt của cô khá hoành tráng nhưng lại nhận được sự chê bai và mỉa mai của khán giả, nhiều người cho rằng khả năng vũ đạo của "Tiểu công chúa Huawei" chỉ ở mức bình thường, nếu không phải 'dựa hơi' cha mình, chắc chắn cô ấy sẽ không có được chỗ đứng trong làng giải trí.

Trước những chê bai của cư dân mạng, Diêu An Na tạm dừng các hoạt động ca hát, sau đó cô tham gia chương trình truyền hình thực tế "Nhà hàng món Hoa" rồi dần dần lấn sân sang lĩnh vực hí kịch.

Trong bộ phim ngắn "The Water Murmurs" có sự tham gia diễn xuất của Diêu An Na, sau khi ra mắt, đã bất ngờ đoạt giải tại Liên hoan phim Cannes dành cho thể loại phim ngắn.

 Diêu An Na trong trailer phim ngắn "The Water Murmurs"

Mới đây, "Tiểu công chúa Huawei" có dịp đóng chung với sao nữ nổi tiếng Lưu Diệc Phi trong bộ phim "Đến nơi có gió". Đường đường là một tiểu thư con nhà giàu có tiếng tại Trung Quốc nhưng khi được giao vai diễn nhỏ trong phim, Diêu An Na vẫn diễn rất tự nhiên, điều này khiến cư dân mạng thay đổi cái nhìn về cô.

  Trailer phim "Đến nơi có gió"

Trong bộ phim "Đến nơi có gió", Diêu An Na đóng vai bà chủ một quầy hàng nhỏ. Dù chỉ là vai diễn nhỏ, nhưng diễn xuất của cô khá tự nhiên, thậm chí nhiều khán giả không nhận ra cô.

Có tin nói rằng Diêu An Na  tặng các thành viên trong đoàn làm phim mỗi người một chiếc điện thoại di động của Huawei, khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao. Nhiều người cho rằng trông cô khá gần gũi, thậm chí khen khả năng diễn xuất của cô có sự cải thiện.