Từ khi tham gia chính trường, Chân Tử Đan "phát tướng"

VOH - Chân Tử Đan là tài tử nổi tiếng được nhiều người biết đến qua bộ phim Diệp Vấn (2008) và trở thành ngôi sao võ thuật ăn khách.

Đầu năm ngoái, anh chính thức bước chân vào chính trường khi được bầu làm thành viên Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC).

Tháng 3 vừa qua, Chân Tử Đan trở thành tâm điểm chú ý của mọi người và được cánh nhà báo săn đón nhiệt tình khi anh xuất hiện tại Bắc Kinh để tham dự cuộc họp thường niên của CPPCC.

Mặc dù có thêm vai trò mới khi tham gia chính trường Trung Quốc nhưng nam diễn viên không vì thế mà từ bỏ sự nghiệp điện ảnh.

anh 1 chan tu dan
Diễn viên Chân Tử Đan - Ảnh: Getty Images

Theo truyền thông nước ngoài đưa tin, Chân Tử Đan sẽ đóng vai chính trong bộ phim Kung Fu của đài truyền hình ABC (Mỹ).

Mới đây, nam tài tử tình cờ bị bắt gặp khi có mặt tại thành phố Quảng Châu, trông anh rất phong độ ở tuổi 61 và khá trẻ trung khi xuất hiện với trang phục áo thun, quần jean, đầu đội nón lưỡi trai.

Chân Tử Đan tỏ ra khá thân thiện khi chụp ảnh chung với người hâm mộ. Khi quan sát kỹ, có thể thấy anh phát tướng thấy rõ với khuôn mặt trông đầy đặn hơn, vùng cổ và hai tay cũng căng tròn hơn so với thời điểm trước khi anh tham gia chính trường.

Anh 2 chan tu dan 05
Chân Tử Đan (đeo kính) phát tướng thấy rõ và trông giống Âu Dương Chấn Hoa - Ảnh: Tik Tok

Sau khi những hình ảnh này được chia sẻ trên mạng, nhiều người để lại bình luận cho rằng hình ảnh Chân Tử Đan sau khi phát tướng trông rất giống với cựu diễn viên TVB nổi tiếng một thời Âu Dương Chấn Hoa.

Có người còn nói rằng nếu không để ý kỹ, sẽ dễ lầm tưởng người trong ảnh là Âu Dương Chấn Hoa, thậm chí có người còn đặt câu hỏi rằng: "Đâu là Chân Tử Đan?

anh 3 au duong chan hoa
Diễn viên Âu Dương Chấn Hoa - Ảnh: TVB

Chân Tử Đan sinh năm 1963 tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), sau đó cùng gia đình chuyển sang sinh sống tại Hồng Kông khi anh mới 2 tuổi. Mười năm sau đó, anh di cư sang Mỹ và lớn lên tại nước này.

Sinh ra trong gia đình có mẹ là võ sư Thái cực quyền nổi tiếng Mạch Bảo Thiền, từ bé Chân Tử Đan đã được học về võ thuật truyền thống Trung Quốc và từng ước mơ trở thành võ sư và mở võ quán riêng.

Anh từng là đệ tử của nhiều phái võ khác nhau như Thái cực đạo, Wushu cho đến khi bái sư chính thức với sư phụ Ngô Bân.

anh 4  chan tu dan
Chân Tử Đan tại Quảng Châu - Ảnh: TikTok

Cũng nhờ sở trường võ thuật, Chân Tử Đan sớm nổi danh như một ngôi sao võ thuật hàng đầu Châu Á và cả Hollywood.

Anh thành danh trên màn ảnh với những cú đấm nảy lửa và những bài quyền cước có nội lực thâm hậu, từng được phong tặng danh hiệu "Người hùng vũ trụ".

Phong cách võ thuật của anh trên màn ảnh được đánh giá là mạnh mẽ và có tính thực chiến cao.