Vinh Râu (FAPtv) thừa nhận căng thẳng khi làm việc với Huỳnh Phương

VOH - Vinh Râu là một trong những diễn viên đã gắn bó với nhóm hài FAPtv từ những ngày đầu. Liệu rằng trong công việc và cuộc sống, mối quan hệ giữa anh và các thành viên sẽ ra sao?

Vinh Râu là diễn viên hài nổi tiếng thuộc nhóm FAPtv, được nhiều khán giả yêu mến bởi lối diễn ngô nghê, dí dỏm. Cùng với FAPtv, Vinh Râu đã xuất hiện trong rất nhiều series phim ngắn đạt triệu view trên Youtube. Qua những vai diễn trên màn ảnh, nam diễn viên cũng đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Vừa qua, FAPtv cũng vừa cho ra mắt series phim mới mang tên Mùa Hè Rực Rỡ. Bộ phim lấy đề tài thanh xuân, tuổi trẻ, nội dung xoay quanh câu chuyện của những cô cậu học trò trong hành trình khám phá, trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên. Các tập phim sau khi được phát hành đều nhanh chóng đạt triệu view và nhận nhiều sự quan tâm của công chúng. 

Chia sẻ cùng VOH Online, diễn viên Vinh Râu đã có những trải lòng về quá trình quay hình bộ phim. Cùng với đó là những câu chuyện nghề khi được đồng hành và làm việc cùng các thành viên FAPtv trong nhiều năm qua. 

Vinh Râu (FAPtv) thừa nhận căng thẳng khi làm việc với Huỳnh Phương 1
Vinh Râu chia sẻ cùng VOH Online

Vai diễn của Vinh Râu trong Mùa Hè Rực Rỡ

Trong web drama Mùa Hè Rực Rỡ, diễn viên Vinh Râu vào vai thầy giáo Công Lao. Trái với hình tượng thầy giáo nghiêm túc thường thấy, nhân vật này lại có vẻ ngoài ngốc nghếch, hay đùa giỡn và thường bị học trò trêu chọc. Nhưng cũng chính nét độc đáo này đã tạo nên sự gần gũi và mang đến nhiều tiếng cười hài hước cho người xem. 

Vinh Râu (FAPtv) thừa nhận căng thẳng khi làm việc với Huỳnh Phương 2
Trong phim Vinh Râu vào vai thầy giáo có vẻ ngoài ngốc nghếch, hay bị học trò trêu chọc

Chia sẻ về vai diễn của mình, diễn viên Vinh Râu nói: "Ban đầu khi xây viết kịch bản, mọi người dự định sẽ xây dựng hình ảnh một ông thầy tri thức, có thể dẫn lối cho các bạn sinh viên. Nhưng trong quá trình làm việc, mọi người mới nhận ra nếu vai diễn quá nghiêm túc thì phía các bạn học sinh sẽ không có nhiều màu sắc tươi vui. Vì thế nên tôi phải thay đổi màu sắc nhân vật, đó là làm thầy giáo nhưng ngốc nghếch. 

Điều đặc biệt của vai diễn lần này là tôi không còn được làm thầy của Phương, Thái với Kiều mà làm thầy của những bạn diễn viên mới. Nếu xét về độ tuổi thì các bạn trẻ ấy có thể làm cháu của mình được luôn rồi". 

Nói thêm về việc hợp tác cùng các bạn diễn viên trẻ, Vinh Râu cho biết quá trình casting trước đó diễn ra khá suôn sẻ. Về mặt diễn xuất thì các bạn vẫn đang trao dồi thêm, nhưng khả năng tương tác cùng nhau trên phim trường rất tốt. 

Vinh Râu (FAPtv) thừa nhận căng thẳng khi làm việc với Huỳnh Phương 3
Bộ phim có sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ

Đảm nhiệm cả 3 vai trò trong phim

Bên cạnh diễn xuất, Vinh Râu còn tham gia viết kịch bản và đồng đạo diễn phim Mùa Hè Rực Rỡ. Chia sẻ về hai vai trò mới trong phim, nam diễn viên tâm sự: "Vai trò chính vẫn là diễn xuất, còn biên kịch là Vinh, Phương và Thái chỉ đang hỗ trợ cho các bạn trẻ. Bởi Mùa Hè Rực Rỡ là bộ phim có quá nhiều thành viên mới, nên cũng cần có sự hỗ trợ của những người đi trước để các bạn làm tốt hơn.

Còn danh xưng đạo diễn chỉ là sự tôn trọng của anh Viễn dành cho tôi chứ bản thân mình cũng không dám nhận vai trò đó. Trong quá trình ra hiện trường, chạy đường dây, tôi thấy những miếng hài nào vui thì góp ý cho các em, anh Viễn thấy vậy nên cũng muốn mình có một danh xưng rõ ràng". 

Sau nhiều năm làm nghề, diễn viên Vinh Râu đã đạt đến một cột mốc thành công mà nhiều người ao ước. Dù vậy nam diễn viên không cho phép bản thân cảm thấy hài lòng dễ dàng vì điều đó sẽ khiến mình bị lười. Thay vào đó, anh luôn học hỏi, nâng cấp bản thân bằng cách thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ đó có thêm những trải nghiệm cho chính mình. 

Vinh Râu (FAPtv) thừa nhận căng thẳng khi làm việc với Huỳnh Phương 4
Nam diễn viên không ngại thử sức ở nhiều vai trò khác nhau để có thêm cơ hội học hỏi, trải nghiệm

Nói gì khi FAPtv ngày càng "ngập" quảng cáo?

Tính đến thời điểm hiện tại, FAPtv đã có tuổi đời gần 10 năm hoạt động. Từ một nhóm hài nhỏ, FAPtv đã dần lớn mạnh, có chỗ đứng riêng và sở hữu một lượng fan đông đảo. Tất cả những điều đó là nhờ khả năng sáng tạo, sự tâm huyết của các thành viên khi thực hiện từng dự án. 

Tuy nhiên, nhiều ý kiến nhận xét rằng tiếng cười của FAPtv trong những năm gần đây đã không còn tự nhiên như trước. Thay vào đó, nội dung sản phẩm đang lồng ghép quá nhiều yếu tố quảng cáo, khiến không ít khán giả cảm thấy không thoải mái khi xem. 

Trong cuộc trò chuyện với VOH Online, Vinh Râu cũng có những trải lòng về vấn đề này. Anh cho rằng những sản phẩm trước của FAPtv luôn mang đến tiếng cười thoải mái nhưng đều rất ngắn, nhiều khán giả khi xem nhận xét rằng không đã. Hiện tại các thành viên của ekip cũng tăng lên, nên cần có những sản phẩm dài hơn mới có đủ doanh thu để chi trả. 

"Bây giờ mọi người cũng thấy là một tập phim của FAPtv sẽ dao động từ 40 phút đến 1 giờ đồng hồ. Để làm được như vậy thì thứ nhất sẽ tốn chi phí rất nhiều, thứ 2 là chất xám cũng giảm xuống nên rất cần những bạn mới. Nếu không có nhãn hàng đầu tư thì cả một ekip phía sau phải nhịn đói. 

Khi có quảng cáo xuất hiện thì mình cũng muốn làm sao để tự nhiên nhất có thể. Mong rằng các agency, nhãn hàng nghe được thì đừng có giận, vì tôi thấy quảng cáo ở nước ngoài tự nhiên hơn, còn ở Việt Nam mình cứ phải nói đầy đủ công dụng, thành phần, tác dụng, chống chỉ định, điều này khiến tôi thấy hơi tiếc. Hy vọng khán giả cũng hiểu cho chúng tôi, phải như vậy mới có tiền chi trả cho ekip, bởi muốn làm một dự án chỉn chu thì cần rất nhiều chi phí". - Vinh Râu chia sẻ. 

Vinh Râu (FAPtv) thừa nhận căng thẳng khi làm việc với Huỳnh Phương 5
Vinh Râu thẳng thắn chia sẻ về việc nội dung đang bị quảng cáo chi phối

Mối quan hệ với các thành viên FAPtv

Nhắc đến FAPtv, nhiều người sẽ nhớ ngay đến hình ảnh "bộ ba lầy lội" Vinh Râu, Thái Vũ, Huỳnh Phương. Cả ba đã đồng hành cùng nhau ngay từ những ngày đầu thành lập nhóm, đến hiện tại đã đóng chung hàng trăm sản phẩm. Để có thể đạt được sự ăn ý, thấu hiểu nhau trong diễn xuất, đòi hỏi ở ngoài đời các diễn viên cũng phải rất khắng khít. 

Nói về mối quan hệ với những người đồng đội của mình, Vinh Râu cho biết ngoài giờ diễn, mọi người cũng thường xuyên chơi thể thao, gặp gỡ nhau. Có thể trong lúc thi đấu sẽ không tránh khỏi những tranh cãi, nhưng chỉ là để cho vui chứ không đủ để làm rạn nứt mối quan hệ. 

"Đã đi với nhau được 10 năm rồi mà còn xích mích thì trẻ con lắm. Đã vì team được bao nhiêu năm rồi thì còn gì nữa đâu mà xích mích. Tranh cãi thì cũng có đó nhưng mà không đến mức phải làm rùm beng lên" - Vinh Râu chia sẻ về mối quan hệ với Huỳnh Phương. 

Vinh Râu (FAPtv) thừa nhận căng thẳng khi làm việc với Huỳnh Phương 6
Vinh Râu, Thái Vũ và Huỳnh Phương là bộ 3 ăn ý từ lâu

Riêng trong công việc, Vinh Râu thừa nhận Thái Vũ là người ăn ý với anh về mặt diễn xuất, còn Huỳnh Phương là người không thể thiếu khi viết kịch bản. Mặc dù hay tranh luận, nhưng nam diễn viên thừa nhận Huỳnh Phương là thành viên bắt buộc phải có để làm cân đối nội dung phim. "Khi làm kịch bản hài, nhiều lúc hăng say quá thì mình sẽ làm cảnh đó trở nên vô lý. Lúc đó cần có Phương - một người đứng ở góc nhìn của những khán giả khó tính nhất, để tiết chế điều đó lại. Khi làm việc với Phương thật sự rất căng thẳng, nhưng mà không có là không được". - Vinh Râu nói. 

Vinh Râu (FAPtv) thừa nhận căng thẳng khi làm việc với Huỳnh Phương 7
Anh thừa nhận khi làm việc với Huỳnh Phương rất căng thẳng, nhưng không có không được

Những mong muốn hiện tại của Vinh Râu

Sau nhiều năm hoạt động, cái tên Vinh Râu đã đi sâu vào tiềm thức khán giả với hình ảnh của một diễn viên có nét hài ngô nghê, dí dỏm. Đây được xem là một sự thành công trong việc xây dựng phong cách riêng mà không phải diễn viên nào cũng có thể làm được.

Hiểu được điều đó nên dù rất mong muốn được mọi người công nhận ở nhiều khía cạnh khác hơn, nhưng diễn viên Vinh Râu cho rằng bản thân nên phát huy cái mà mình đang làm tốt trước. Bởi như anh chia sẻ: "Khi khán giả đã quen với hình ảnh hài của mình rồi thì dù có ngồi khóc khán giả cũng thấy mắc cười". 

Xem thêm: Bộ 3 thành viên FAPTV và những cảm xúc lần đầu tiết lộ sau khi đóng máy phim Con Nhót Mót Chồng

Vinh Râu (FAPtv) thừa nhận căng thẳng khi làm việc với Huỳnh Phương 8
Điều Vinh Râu tập trung nhất hiện tại chính là tăng độ nhận diện với công chúng

Nói về FAPtv, Vinh Râu cho biết trước đó anh và cả nhóm cũng từng ấp ủ giấc mơ lấn sân màn ảnh rộng. Nhưng sau khi tham gia một vài phim điện ảnh, anh nhận ra vẫn cần phải cố gắng rất nhiều. Bởi mức độ thực hiện web drama là rất khác biệt, không chỉ về máy móc mà còn cả về nội dung, kịch bản. Vì thế nên anh và mọi người đành gác lại mong muốn này để tập trung làm tốt các dự án Web drama của nhóm. 

Về đời tư, nam diễn viên sinh năm 1994 cho biết cuộc sống hiện tại của mình cũng bình thường. Điều quan trọng nhất của anh bây giờ là chỉ cần ba mẹ luôn khỏe mạnh, còn bản thân có thể thực hiện sứ mệnh mang đến tiếng cười cho khán giả là được. 

Vinh Râu lên tiếng chuyện FAPTV “ngập” quảng cáo, tiết lộ mối quan hệ với Huỳnh Phương, Thái Vũ:

 

Xem thêm các buổi chia sẻ thú vị khác tại chương trình Chuyện Sao Kể - phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: VOH Online