1.200 khách tham quan, mua sắm tại chợ phiên nông sản an toàn

(VOH) - Sáng 23/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM tổ chức thông báo kết quả phiên thứ 1 Chợ phiên Nông sản an toàn diễn ra vào ngày 20, 21 tháng 8.

Sau 2 ngày diễn ra chợ phiên, tổng doanh thu đạt được là 100 triệu đồng, thu hút 1.200 khách đến tham quan và mua sắm.

Bước đầu, việc tổ chức chợ phiên đã đạt được một số kết quả tích cực, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu đề ra, góp phần hình thành một địa điểm mua sắm tin cậy và là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất quảng bá, cung ứng sản phẩm an toàn đến với người tiêu dùng.

Tất cả 45 mẫu của 13 đơn vị tham gia chợ phiên khi được kiểm tra nhanh dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đều không vượt mức cho phép.

Chợ phiên Nông sản an toàn thu hút đông đảo người dân tham dự. 

Tuy nhiên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết còn một số vấn đề phải lưu ý để các phiên chợ lần sau đạt kết quả tốt hơn. Trong đó, cần đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng đầy đủ nhu cầu bữa ăn gồm rau củ, trái cây, thịt, cá… Các đơn vị tham gia chợ phiên phải bố trí đủ lượng hàng hóa để cung ứng cho khách hàng.

Ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị với Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp tiếp tục mời gọi các đơn vị cung cấp sản phẩm an toàn theo tiêu chí, tối thiểu là VietGAP hoặc những sản phẩm đã được đưa vào chuỗi. Những thông tin về phiên chợ, Trung tâm Tư vấn sẽ tiếp tục cung cấp thêm cho Sở Giáo dục, các trường đại học, thậm chí là các khu công nghiệp để ai có nhu cầu đến xem mua hàng và sau này ký hợp đồng.

Chợ phiên Nông sản an toàn lần 2 sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 3 và 4 tháng 9.