10 năm chương trình tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm năm 2020

(VOH) - Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM cho biết, sau 10 năm duy trì thực hiện chương trình tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm đã kết nối hơn 109.870 doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đã tuyển dụng hơn 931.000 chỉ tiêu việc làm dành cho người lao động. Cũng qua 10 năm đã có trên 549.250 lượt lao động đến tham quan, giao dịch về việc làm, có 62.040 lượt lao động được tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu đến các doanh nghiệp. 

Sự ra đời của 10 văn phòng giới thiệu việc làm tại các khu vực trên địa bàn Thành phố, đặc biệt tại các cửa ngõ vào Trung tâm Thành phố kết nối hỗ trợ việc làm cho người lao động đến 30 tỉnh thành là những kết quả thiết thực mà Chương trình “Tiếp sức người lao động” đạt được trong 10 năm qua. 

 tiếp sức người lao động, sàn giao dịch việc làm

Một hoạt động trong năm 2019.

Tiếp tục hành trình đồng hành cùng Doanh nghiệp và người lao động trong việc giải quyết việc làm và phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, chương trình Tiếp sức người lao động năm 2020 tiếp tục được tổ chức với sự tham gia của 70 doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, các tỉnh, thành với hơn 15.000 vị trí việc làm trong các lĩnh vực.

 tiếp sức người lao động, sàn giao dịch việc làm

Chương trình tiếp sức người lao động diễn ra trong 10 năm qua

Các hoạt động chính của ngày hội gồm: Ký kết với các đơn vị để hỗ trợ người lao động trong việc tìm kiếm việc làm. Hoạt động này sẽ gồm hỗ trợ truyền thông các thông tin việc làm, hỗ trợ tiền vé xe di chuyển lên Thành phố tìm việc; Mở rộng sự tham gia đến 30 tỉnh thành trong cả nước, tổ chức các chuyến xe miễn phí để đưa đón người lao động các tỉnh thành vào thành phố tìm việc; Mở rộng tổ chức 2 Chương trình Tiếp sức người lao động tại Khu vực Miền Bắc (Hà Nội) và Khu vực Miền Trung (Thanh Hóa); Ký kết với các Trường Đại học, Cao đẳng để hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp ra trường; Liên kết với các Bến xe để truyền thông các thông tin của Chương trình trên các trang thông tin, các bảng điện tử tại các bến xe.

Lễ ra quân thực hiện chương trình sẽ diễn ra vào 8 giờ 30 ngày 11/7/2020 (thứ Bảy) tại Nhà Văn hóa Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh- Khu Đô thị Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng với lễ ra quân sẽ là hoạt động của Sàn giao dịch việc làm: Tổ chức phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa người lao động và doanh nghiệp tại các gian hàng; Tư vấn và giới thiệu việc làm cho lao động có nhu cầu làm việc ở nước ngoài (xuất khẩu lao động); Hoạt động tư vấn và đăng ký bảo hiểm thất nghiệp; Tư vấn và tiếp nhận đăng ký bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Dự báo thời tiết TPHCM cuối tuần (4-5/7): Thứ Bảy nhiều mây, Chủ Nhật có nắng - mưa dông rải rácTPHCM vào 2 ngày cuối tuần (4-5/7) trời mát dịu vào Thứ Bảy và Chủ Nhật thì nhiều nắng hơn. Mưa dông rải rác trong cả 2 ngày

 

Quận 10 đẩy mạnh quá trình số hóa toàn bộ văn bản hành chính: Dự kiến trong tháng 7/2020, quận 10 sẽ khánh thành trung tâm Điều hành đô thị thông minh giai đoạn 1, hình thành Trung tâm giám sát xử lý hình ảnh tại Công An ...