10 tài xế xe công nghệ xuất sắc nhất đạt giải "Tay lái vàng"

(VOH) - Sau 2 tháng triển khai, từ ngày 25/9 đến ngày 25/11, qua 4 vòng đấu, với sự tham gia của hàng ngàn tài xế xe công nghệ, cuộc thi “Tay lái vàng” đã trao giải thưởng cho 10 tài xế xuất sắc nhất.

Đây là cuộc thi đầu tiên dành cho tài xế xe công nghệ tại Việt Nam.

126 tài xế được chứng nhận "Tài xế công nghệ chuyên nghiệp"

Qua cuộc thi, 126 tài xế xe công nghệ xuất sắc nhất đã được trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện "Tài xế công nghệ chuyên nghiệp".

Tay lái vàng - Cuộc thi đầu tiên giành cho tài xế xe công nghệ

126 tài xế xe công nghệ đầu tiên được chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện "Tài xế công nghệ chuyên nghiệp".

Ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Giám đốc Be Group cho biết, việc hoàn thành khóa huấn luyện sẽ giúp cho các tài xế xe công nghệ có được một cái nghề, học tập được những kỹ năng để phục vụ công việc và hành khách tốt hơn.

“Mong muốn xã hội công nhận tài xế xe công nghệ là một nghề nghiêm túc, được đào tạo chuyên nghiệp và được pháp luật bảo vệ. Việc đào tạo, huấn luyện tài xế sẽ được chúng tôi phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục duy trì trong thời gian tới”, ông Hải thông tin thêm.

Tài xế xe công nghệ là một nghề

Ông Lê Văn Chương - Phó Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề (Tổng cục Giáo dục Nghề Nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) khẳng định, tài xế xe công nghệ cũng là một nghề. Trong bối cảnh của sự phát triển khoa học, công nghệ và số hóa đã hình thành nhiều nhành nghề mới trong xã hội, nhưng cũng dựa trên nền tản nghề truyền thống.

Ông Chương cũng cho biết, với nhiệm vụ và vai trò là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, Tổng cục Giáo dục Nghề Nghiệp Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội luôn quan tâm đến việc phát triển và nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động và cũng như đối với tài xế xe công nghệ. Qua đó, tạo tiền đề để đưa nghề tài xế xe công nghệ vào Kỳ thi tay nghề quốc gia từ năm 2020, góp phần nâng cộ trình độ, kĩ năng tay nghề cho tài xế xe công nghệ.

Kêu gọi lái xe an toàn

Chia sẻ với các tài xế xe công nghệ tại chương trình Tổng kết cuộc thị “Tay lái vàng”, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng, kỹ năng nghề quan trọng nhất đối với người tài xế là làm sao để lái xe an toàn và những người tài xế có đóng góp rất lớn cho xã hội. Họ đã thực hiện hàng triệu chuyến đi, đưa hành khách đến nơi an toàn.

Tay lái vàng - Cuộc thi đầu tiên giành cho tài xế xe công nghệ

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tại Lễ Tổng kết cuộc thị “Tay lái vàng” 2019 giành cho tài xế xe công nghệ.

“Tôi mong muốn những tài xế hãy lái xe an toàn trước hết để đảm bảo an toàn cho chính mình cho chính gia đình của mình và những người cùng tham gia giao thông”, ông Hùng chia sẻ.

Qua 2 tháng triển khai từ 25/9 đến 25/11, cuộc thi “Tay lái vàng” thu hút hàng ngàn tài xế tham gia với 4 vòng thi: Vòng 1: Đề pa (thi kiến thực online); Vòng 2: Tăng ga với Khóa huấn luyện tài xế công nghệ chuyên nghiệp trên toàn quốc; Vòng 3: Tiến xa; Vòng 4: Về đích với các thử thách tình huống thực tế.

Sau 4 vòng đầu, cuộc thi Tay lái vàng 2019 đã trao giải cho 10 tài xế xe công nghệ xuất sắc nhất. Trong đó 1 giải Vàng trị giá 30 triệu đồng, 1 giải bạc 20 triệu đồng và 8 giải đồng trị giá 5 triệu đồng mỗi giải.

Ngày 26/11, Công ty Cổ phần Be Group phối hợp cùng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức trao giải cuộc thi "Tay lái Vàng" lần đầu tiên được tổ chức dành cho tài xế xe công nghệ của Be trên toàn quốc.