100% hộ dân ở Hóc Môn được cấp nước sạch

(VOH) - Chiều ngày 13/12, UBND huyện Hóc Môn tổ chức lễ công bố kết quả thực hiện công tác cấp nước sạch đạt 100% trên địa bàn huyện.

Nhờ sự hỗ trợ của các Sở ngành thành phố, các đơn vị cấp nước trong việc bố trí nguồn vốn đầu tư, phát triển hệ thống cấp nước sạch, và sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, sự hỗ trợ của các đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động người dân sử dụng nước sạch, huyện Hóc Môn đã phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2016, cấp nước cho thêm 48.000 hộ dân.

Như vậy, tính đến ngày 25/11, tổng số hộ dân được cấp nước sạch trên địa bàn huyện là 86.000, đạt tỷ lệ 100%. Thông qua các giải pháp như cấp nước qua mạng đường ống cấp 3, cấp nước qua đồng hồ tổng, cấp nước qua bồn cấp nước tập trung, huyện đã tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn được sử dụng nước sạch, đảm bảo cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả đầu tư mạng lưới cấp nước, huyện đã xây dựng và triển khai kế hoạch tháng cao điểm phát động tuyên truyền sử dụng nước sạch trong nhân dân.

Ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn nhấn mạnh: "UBND huyện đề nghị các đơn vị, ban ngành, UBND các xã, thị trấn quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và có hiệu quả tháng cao điểm tuyên truyền vận động nhân dân sử dụng nước sạch. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng mong nhận được sự chỉ đạo của các cấp ủy, và sự tích cực hưởng ứng cùng tham gia thực hiện của các ban ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện với phương châm tất cả vì lợi ích và sức khỏe của nhân dân trong việc sử dụng nước sạch".

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, huyện cũng gặp một số khó khăn như tiến độ một số dự án cấp nước còn chậm so với kế hoạch, một số hộ dân còn thói quen sử dụng nước giếng khoan trong sinh hoạt, không muốn sử dụng nước máy, chất lượng nước máy tại một số khu vực chưa đảm bảo…

Ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đánh giá cao những nỗ lực của huyện Hóc Môn trong việc cung cấp nước sạch cho người dân, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng chỉ đạo Công ty cổ phần cấp nước Trung An phải đảm bảo chất lượng nước sạch cung ứng cho người dân, nước sạch phải được kiểm nghiệm từ đầu nguồn, nơi cung cấp. Đồng thời, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố và huyện phải thường xuyên kiểm tra các mẫu nước. Ngoài ra, các công ty cấp nước phải đảm bảo áp lực nước cung cấp cho người dân vẫn ổn định trong giờ cao điểm…

Ông Lê Văn Khoa lưu ý thêm: "Hiện tại có 24% hộ dân đã được cung cấp nước nhưng chưa dùng đến. Và đây là tỷ lệ so với 5 quận huyện còn lại của thành phố là khá cao. Tôi đề nghị tăng cường tuyên truyền, vận động, giải thích lợi ích của sử dụng nước sạch. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền làm sao cho dễ hiểu, dễ nắm bắt và dễ thực hiện, đặc biệt là ở cấp xã và thị trấn. Về phía cung cấp nước cần phải nghiên cứu để có chính sách khuyến khích cho bà con dùng nước, làm sao để có những chính sách về giá, về tất cả những cái việc mà làm cho bà con sử dụng nước sạch nhiều hơn".