24 quận huyện TPHCM cam kết đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè

(VOH) - Cơ quan quản lý 301 tuyến đường, khu vực trên địa bàn TPHCM cam kết tích cực đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè trong năm nay.

Hội nghị Ký kết giao ước thi đua trong công tác đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè năm 2018 được tổ chức sáng nay (31/3) tại UBND TPHCM.

Tham dự hội nghị có ông Khuất Việt Hùng, Phó tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TPHCM, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM và lãnh đạo của 24 quận, huyện, sở ban ngành của TP….

Hội nghị đã thông qua nội dung bản ký kết giao ước thi đua của UBND 24 quận huyện với UBND TPHCM và danh mục chi tiết các tuyến đường, khu vực; tổ chức ký kết giao ước thi đua.

Đăng ký giao ước thi đua 24 quận, huyện về đảm bảo trật tự lòng đường vỉa hè năm 2018 có tổng cộng 301 tuyến đường, khu vực cần chấn chỉnh để đảm bảo trật tự lòng lề đường, vỉa hè.

Trong đó, nhiều nhất là quận Bình Tân đăng ký 5 tuyến đường, 2 khu vực cần xóa và 28 khu vực cần chấn chỉnh. Ít nhất là quận 11 với 5 tuyến đường và 1 khu vực cần chấn chỉnh để đảm bảo trật tự lòng lề đường, vỉa hè.

Sau khi ký kết với UBND TPHCM, lãnh đão quận, huyện sẽ ký kết với các đợn vị trực thuộc phường xã để triển khai thực hiện và sẽ có sự giám sát kiểm tra của thành phố.

Nội dụng ký kết là cơ sở để UBND TPHCM đánh giá cụ thể công tác đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè của các quận, huyện trong năm 2018 từ đó sẽ có khen thưởng cũng như phê bình, xử lý các đơn vị, cá nhân không thực hiện theo như đã ký kết.

Với việc ký kết này, TPHCM kỳ vọng sẽ làm thay đổi tình hình trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn thành phố và hướng đến một đô thị văn minh, an toàn, sạch đẹp.