42 tập thể, cá nhân được trao tặng giải thưởng môi trường TPHCM năm 2016

(VOH) - 4 cá nhân và 38 tập thể tiêu biểu đã được trao tặng giải thưởng môi trường thành phố Hồ Chí Minh năm 2016 vào sáng 28/12.

4 cá nhân và 38 tập thể được trao tặng giải thưởng môi trường thành phố Hồ Chí Minh năm 2016

Giải thưởng môi trường TPHCM là giải thưởng duy nhất, chính thức của UBND TP khen tặng những cá nhân, tập thể tiêu biểu, có ý thức và hoạt động hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường. Qua đó, giới thiệu các gương điển hình tiên tiến và bảo vệ môi trường và phát động phong trào xây dựng thành phố xanh – sạch – đẹp; đồng thời vận động cộng đồng doanh nghiệp cùng hướng tới việc sản xuất và tiêu thụ bền vững, sử dụng hiệu quả tài nguyên và năng lượng, liên tục cải tiến trong quá trình sản xuất.

"Bên cạnh các tổ chức thì rất nhiều cá nhân cũng đã góp phần cho công tác bảo vệ môi trường. Trong đợt trao giải lần này chúng tôi cũng đã lựa chọn một số cá nhân nổi bật trong quá trình đóng góp vào các hoạt động bảo vệ môi trường ở nhiều loại hình, trong đó có trường học, tôn giáo và các tổ chức đoàn thể", bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP HCM nói về những nét mới của Giải thưởng môi trường năm 2016.

4 cá nhân được trao tặng giải thưởng môi trường thành phố Hồ Chí Minh năm 2016

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Phó chủ tịch UBND TPHCM ông Lê Văn Khoa nhấn mạnh: "Tôi xin chúc mừng các cá nhân, các đơn vị đã đạt giải năm nay. Tôi mong rằng mỗi cá nhân, mỗi tập thể đạt giải thưởng sẽ là tấm gương, là ngọn lửa để lan tỏa nhiệt tình đến mọi người xung quanh, để từ đó vận động nhiều người, nhiều đơn vị chung tay bảo vệ môi trường của chúng ta. Cùng ý nghĩa đó, Thành phố cũng hy vọng rằng giải thưởng môi trường sẽ được tiếp tục triển khai rộng rãi hơn nữa nhằm tạo động lực cho những hành động bảo vệ môi trường lan tỏa trong cộng đồng dân cư".

TPHCM đã và đang triển khai nhiều dự án cải thiện môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học. Trong đó, lĩnh vực tài nguyên và môi trường luôn được Đảng bộ và chính quyền thành phố quan tâm, đưa vào nghị quyết và cụ thể hóa bằng những chương trình hành động thiết thực.

Giải thưởng môi trường là một trong những chương trình thực tế. Giải thưởng được tổ chức 2 năm một lần. Giải thưởng có giá trị trong vòng 4 năm.