Chờ...

500 em học sinh nghèo, mồ côi nhận học bổng“Vì tương lai học sinh khuyết tật”

VOH - Chương trình là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12.

Ngày 3/12, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM tổ chức chương trình trao học bổng “Vì tương lai học sinh khuyết tật” và tuyên dương học sinh giỏi mồ côi do Covid-19 năm học 2023-2024. Đến dự có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

500 em học sinh nghèo, mồ côi nhận học bổng“Vì tương lai học sinh khuyết tật” 1
Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM trao học bổng cho các em - Ảnh: Ngọc Thanh

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi thành phố cho biết: “Dù kinh phí vật chất để chăm lo cho các cháu hằng năm không lớn lắm, nhưng ý nghĩa, sự quan tâm, kỳ vọng ở sự vươn lên của những mảnh đời bất hạnh, của trẻ mồ côi là ý nghĩa mà Hội cảm thấy thật sự mang tính nhân văn sâu sắc của hơn 23 năm qua khi thực hiện chương trình này.”

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao học bổng cho 500 em học sinh. Mỗi suất trị giá từ 1 triệu đến 2 triệu đồng tùy cấp học từ cấp 1 đến cao đẳng, đại học. Ngoài nhận học bổng, ban tổ chức còn hỗ trợ 58 xe đạp cho các em có phương tiện đến trường.  

Nhận được phần học bổng, em Hoàng Trương Nhật, ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn - sinh viên năm 1 trường Đại học Công nghệ thành phố - có hoàn cảnh khó khăn, ba em là người khuyết tật nặng, mẹ bán vé số để nuôi cả gia đình - không dấu được niềm vui.

Trương Nhật xúc động bày tỏ: “Số tiền học bổng sẽ giúp cho em đóng tiền học phí để ba mẹ em đỡ khổ hơn, đây là nguồn động lực giúp em vươn lên trong cuộc sống, trong học tập. Em cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng ba mẹ và đặc biệt là các nhà tài trợ.”

Để có được những suất học bổng và các phần quà là sách vở, giày, quần áo và xe đạp trao đến các em là cả tấm lòng nhân ái, yêu thương của các đơn vị, mạnh thường quân đóng góp.

Dẫn con lên nhận học bổng, chị Nguyễn Thị Thanh Thúy ở huyện Hóc Môn - chồng mất mấy năm nay, một mình chị phải gồng gánh nuôi con với thu nhập công nhật hằng ngày lúc có lúc không. Chị xúc động: “Đang lo mấy hôm nay nhà trường gửi phiếu thu tiền ăn 3 tháng, hơn 2 triệu. Vừa nói với con nay mẹ thất nghiệp không đủ tiền để đóng. Nay có tiền học bổng này con sẽ mừng lắm.”

500 em học sinh nghèo, mồ côi nhận học bổng“Vì tương lai học sinh khuyết tật” 2
Các em học sinh mồ côi nhận học bổng tại chương trình - Ảnh: Ngọc Thanh

Tổng trị giá chương trình học bổng và các hoạt động nhân kỷ niệm Quốc tế Người khuyết tật của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi thành phố là hơn 4,5 tỷ đồng.