6/25 dự án vào vòng chung kết Chương trình Rút ngắn khoảng cách lần 2/2019

(VOH) - Ngày 23/9/2019, Ban Tổ chức chương trình Rút Ngắn Khoảng Cách, Vòng tài trợ lần 2/2019, thuộc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LI thông báo, có 6/25 dự án vào vòng chung kết.

Đây là các dự án thỏa các tiêu chí của vòng tài trợ và phản ánh được các vấn đề cấp thiết trong cộng đồng vào vòng thuyết trình và phản biện.

Chương trình Rút Ngắn Khoảng Cách năm 2019 lấy chủ đề “Chuyến xe Thịnh Vượng” dựa trên nhóm mục tiêu Thịnh Vượng của 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc, khởi động từ ngày 22/06/2019 kết thúc nhận hồ sơ vào ngày 19/8/2019 đã nhận được 25 đề xuất dự án.

Hội đồng Xét duyệt dự án đã chọn được 6 dự án gồm Dự án Thoát khỏi sàn nhà của Hội Gia đình Trẻ Tổn Thương Não Việt Nam, Dự án Hướng nghiệp tiếp bước tương lai cho học sinh khiếm thính của Hear.Us.Now, Dự án Thắp sáng của Frogsleap Foundation, Dự án Con đường hạnh phúc của Câu lạc bộ Tình Nguyện Khoa Y, Dự án VietSeeds RISE Program 2020 của VietSeeds Foundation và Dự án Hành trình xuyên Việt “Thúc đẩy yêu thương dựa trên thấu hiểu” của Tổ chức PFLAG.VN.

Các dự án được nhận tài trợ năm 2018.

3/6 dự án trên sẽ được chọn để trao tặng tài trợ lên đến 150 triệu đồng/dự án, sẽ được công bố tại sự kiện Ngày Hội Cộng Đồng vào ngày 26/10/2019 tại White Palace, số 108, đường Phạm Văn Đồng, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh./.

Quỹ Rút ngắn Khoảng cách của LIN tập hợp nguồn lực địa phương để hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận ở địa phương giải quyết những vấn đề nổi cộm nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bằng cách kêu gọi tất cả người có chung chí hướng, tập hợp tất cả nguồn lực hiện có và cùng đầu tư vào các dự án đáp ứng nhu cầu địa phương, Quỹ Cộng đồng sẽ giúp việc giải quyết các thách thức trở nên dễ dàng hơn và sử dụng nguồn tài trợ đạt hiệu quả cao hơn.