86 công nhân tham gia Hội thi Bàn tay vàng

(VOH) - Sáng ngày 15/9, Công đoàn  các KCX-KCN TP HCM phối hợp Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng tổ chức Hội thi Bàn tay vàng Điện công nghiệp và Điện tử công nghiệp năm 2019.

Qua 2 tháng phát động và tổ chức ôn luyện, hội thi đã thu hút 86 thí sinh của 30 công đoàn cơ sở ham gia (trong đó, có 54 thí sinh thi điện công nghiệp và 32 thí sinh thi ngành điện tử công nghiệp).

Phần thi lý thuyết, các thí sinh trắc nghiệm 100 câu lý thuyết về Bộ Luật Lao Động và điện công nghiệp hoặc điện tử công nghiệp trong thời gian 60 phút. Phần thi thực hành, các thí sinh lắp đặt mạch điện hoặc làm bài điện tử công nghiệp trong thời gian 180 phút.

Hội thi Bàn tay vàng Điện công nghiệp và Điện tử công nghiệp

Các thi sinh tham gia Hội thi Bàn tay vàng Điện công nghiệp và Điện tử công nghiệp

Khai mạc hội thi, ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch công đoàn các KCX- KCN TPHCM cho biết, hội thi nhằm thực hiện chương trình "Đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng tay nghề cho công nhân, người lao động trong doanh nghiệp" nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của TP.

Hội thi cũng nhằm tạo cơ hội cho công nhân bồi dưỡng kiến thức trao đổi tay nghề, nghiệp vụ từ đó biểu dương, khen thưởng và tôn vinh những người thợ giỏi, các nhân tố điển hình. Ban tổ chức sẽ tổng kết và trao giải hội thi vào cuối tháng 9-2019.

Sau hội thi, bên cạnh biểu dương, khen thưởng các cá nhân xuất sắc, CĐ các KCX-KCN TP sẽ có văn bản gửi đến ban giám đốc doanh nghiệp nơi các thí sinh làm việc để đề xuất nâng bậc, nâng lương cho các công nhân tham gia hội thi.

Thành phố lại ngập nặng sau cơn mưa tối 14/9 - (VOH) - Hàng loạt tuyến đường tại các quận, 2,9, Bình Thạnh đã bị ngập nặng trong cơn mưa lớn 1 tiếng và kéo dài vào tối ngày 14/9.