99,64% người dân Quận 1 hài lòng về thủ tục hành chính

(VOH) - Tỷ lệ hài lòng của người dân/tổng số người dân có thực hiện thủ tục hành chính tại quận 1 (TPHCM) đã tham gia đánh giá đạt tỷ lệ 99,64%.

Chiều 25/10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính thành phố - ông Trần Vĩnh Tuyến đã đến dự buổi kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo triển khai công tác cải cách hành chính năm 2019 tại Ủy ban nhân dân Quận 1.

Điểm mới, đột phá của Quận 1 trong năm 2019 về công tác cải cách hành chính là Quận ra mắt các thủ tục hành chính “không giấy” lĩnh vực kinh tế, lao động.

Tính đến hết Quý 3 năm 2019, Ủy ban nhân dân Quận 1 đã đạt 53,16% tỷ lệ người dân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; Tỷ lệ hài lòng của người dân/tổng số người dân có thực hiện thủ tục hành chính tại quận đã tham gia đánh giá đạt tỷ lệ 99,64%.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính thành phố, Trần Vĩnh Tuyến

Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính thành phố - ông Trần Vĩnh Tuyến tại buổi làm việc với UBND Q.1

Theo ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1, công tác cải cách hành chính của Quận có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần giảm thời gian, chi phí và công sức của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính tại các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, Quận còn gặp khó ở lĩnh vực xây dựng, quản lý đô thị.

Ông Dũng cho biết: “Cái khó của Quận 1 trong thời gian qua là tỷ lệ của từng loại thủ tục hành chính, giao dịch, dịch vụ công mức độ 3, 4 phải đạt tỷ lệ là 50 – 60%, lĩnh vực thấp của Quận 1 hiện nay là lĩnh vực xây dựng, quản lý đô thị. Tỷ lệ dịch vụ công giao dịch thấp, đến nay được khoảng 10%”.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá: Quận 1 đã bám sát chỉ đạo của Thành ủy, bám sát nội dung chỉ đạo của UBND thành phố; Ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính của Quận có những bước phát triển, đáp ứng được yêu cầu trong việc triển khai một số mục tiêu của thành phố, của Chính phủ như dịch vụ công trực tuyến…

Ông Trần Vĩnh Tuyến đề nghị: Phải đẩy mạnh việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến, gắn vào đó là phải khảo sát được sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, những quy trình liên thông nội bộ là phải liên thông điện tử để xác định rõ trách nhiệm và rút ngắn thời gian phối hợp nội bộ của các Sở ngành, của các quận/huyện với nhau; Tăng cường công tác tiếp dân, lắng nghe ý kiến của người dân thông qua việc người dân tham gia vào thủ tục hành chính, cũng như những khiếu nại, kiến nghị của người dân phải được giải quyết dứt điểm bằng cách rõ ràng pháp lý, có thể được hay không được nhưng phải rõ ràng bằng văn bản.

9 đội tham dự Hội thi Cán bộ chính sách pháp luật giỏi năm 2019 - Chiều 25/10, tại TP Vũng Tàu diễn ra vòng chung kết Hội thi "Cán bộ chính sách pháp luật giỏi" năm 2019 do Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức.

Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông TPHCM 2019: Gia hạn nộp hồ sơ đến 31/10 - Ban tổ chức Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông TPHCM sẽ gia hạn thời gian tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 31/10/2019.