Chờ...

Ấn tượng, đặc sắc giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt Nam-Malaysia

VOH - Hơn 350 khách mời tham dự sự kiện giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam-Malaysia nhằm học tập và quảng bá văn hóa nghệ thuật dân gian của Việt Nam và Malaysia.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP.HCM Phan Thị Hồng Xuân nhấn mạnh, sự kiện là cơ hội để sinh viên, thanh niên Việt Nam hiểu biết thêm về văn hóa nghệ thuật của Malaysia “Một Châu Á đích thực”. Bên cạnh đó cộng đồng Malaysia đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM cũng biết được áo dài ngũ thân của Việt Nam có thể được may trên vải Batik của Malaysia và nhạc cụ truyền thống của Việt Nam có thể biểu diễn các bản nhạc truyền thống các nước ,…

Các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống sẽ góp phần lan tỏa niềm tự hào, tình yêu văn hóa truyền thống tới các bạn trẻ của hai nước Việt Nam – Malaysia, từ đó sẽ có những hành động thiết thực bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc quốc gia trong cộng đồng ASEAN, đưa văn hóa phát triển song hành với kinh tế.

Ấn tượng, đặc sắc giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt Nam-Malaysia 1
Các đại biểu tham gia sự kiện giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống của hai nước Việt Nam – Malaysia

Tổng lãnh sự Malaysia tại TP.HCM – Bà Wong Chia Chiann chia sẻ hôm nay là một ngày đặc biệt vì các đoàn nghệ thuật, các vũ công Malaysia đến từ hai bang Perak và Malacca có cơ hội được tái hiện được bản sắc văn hóa đa sắc màu đến với thanh niên, sinh viên Việt Nam.

Ấn tượng, đặc sắc giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt Nam-Malaysia 2
Các vũ công Malaysia đến từ hai bang Perak và Malacca

Phó Bí thư Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tại Việt Nam Trương Minh Tước Nguyên bày tỏ mong muốn sẽ cùng với các Hội hữu nghị, ngoại giao đoàn các nước tổ chức thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa nâng cao tầm vóc sinh viên, thanh niên Việt Nam trong ASEAN.

Ấn tượng, đặc sắc giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt Nam-Malaysia 3
Các đại biểu chụp hình với các vũ công Malaysia

Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà cho biết rất tự hào khi khoác lên người bộ trang phục áo dài ngũ thân, trang phục màu đỏ như màu cờ tổ quốc càng thôi thúc cô tham gia các hoạt động đoàn, hội lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam và tinh thần bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Ấn tượng, đặc sắc giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt Nam-Malaysia 4
Tiết mục biểu diễn áo dài ngũ thân của Việt Nam
Ấn tượng, đặc sắc giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt Nam-Malaysia 5
Biểu diễn các bản nhạc truyền thống của Việt Nam

Các hoạt động giao lưu văn hóa rất được Tổng lãnh sự Malaysia chú trọng trong tuần lễ Madini tại TP.HCM làm sâu sắc thêm quan hệ 50 năm của hai nước Việt Nam – Malaysia.

Chương trình do Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP.HCM, Tổng lãnh sự quán Malaysia tại TP.HCM, Thành Đoàn TP.HCM, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị phía Nam tổ chức tại Hội trường Văn khoa Trường ĐHKHXH và NV, ĐHQG – HCM vào chiều 14/6/2023.

Sự kiện là cơ hội giao lưu, tìm hiểu một số loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống của Việt Nam và Malaysia. Các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống sẽ góp phần lan tỏa niềm tự hào, tình yêu văn hóa truyền thống dân tộc tới cộng đồng người Malaysia tại Việt Nam, cũng như của thanh niên, sinh viên Việt Nam đối với văn hóa nghệ thuật truyền thống của Malaysia.