Bàn giao 50 cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho Sở LĐTB-XH

(VOH) - Sáng nay 9/5, Sở GD-ĐT TPHCM đã bàn giao chức năng quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp cho Sở LĐTB-XH.

Cụ thể, Sở GD-ĐT sẽ chuyển giao chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với 18 trường cao đẳng và 32 trường trung cấp chuyên nghiệp, giao 4 chỉ tiêu biên chế thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp, cùng hồ sơ công việc đang trong quá trình xử lý sang Sở LĐTB&XH.

Hiện, Sở LĐTB-XH quản lý 434 cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Với 50 trường nhận bàn giao từ Sở GD-ĐT, tổng số cơ sở giáo dục do Sở LĐTB-XH quản lý sẽ tăng lên 484.

Sở GD&ĐT và Sở LĐTB&XH ký biên bản bàn giao cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Theo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB&XH, đây là yêu cầu quản lý khá lớn. Bình quân hàng năm, Sở LĐTB&XH đào tạo nghề cho trên 400.000 lao động, nhưng phần lớn (80%) là đào tạo sơ cấp, chỉ 20% là trình độ trung cấp và cao đẳng. Vì vậy, không đáp ứng được yêu cầu thị trường lao động, doanh nghiệp và nhu cầu phát triển của thành phố.

Ông Tấn cho rằng: “Sự tiếp sức của 18 trường cao đẳng, 32 trường trung cấp chuyên nghiệp, sẽ giúp Sở LĐTB-XH thêm kinh nghiệm quản lý nhà nước về đào tạo nghề. Phấn đấu đến 2020, số người trong độ tuổi lao động phải qua đào tạo nghề chiếm trên 85%, nghĩa là trên 3,5 triệu người trong độ tuổi lao động được đào tạo nghề. Đào tạo phải dự báo được khi ra trường có nơi làm việc, có mức thu nhập mới đào tạo".