Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ tạm ngưng hoạt động từ 4/5

(VOH) – Bệnh viện điều trị Covid-19 tại Cần Giờ sẽ tạm ngưng hoạt động từ ngày mai 4/5.

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam nói chung và TPHCM đã tạm ổn định. Để không gây ảnh hưởng đến hoạt động chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn huyện Cần Giờ, Ban Giám đốc Sở Y tế đồng ý cho phép Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ tạm thời ngưng hoạt động.

Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ tạm ngưng hoạt động từ 4/5. Ảnh: Sở Y tế TPHCM cung cấp

Tuy nhiên, bệnh viện sẽ hoạt động trở lại khi số trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn vượt quá khả năng tiếp nhận của 3 bệnh viện điều trị Covid-19 (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi, và Nhi đồng TP).

Như vậy, bắt đầu từ ngày mai 4/5, Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ sẽ trả lại cơ sở vật chất của cơ sở 1 cho Trung tâm y tế huyện Cần Giờ và bàn giao cơ sở 2 cho cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP để làm khu cách ly tập trung.

Các hoạt động khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn tại địa chỉ đường Lương Văn Nho, khu phố Miễu 3, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ sẽ được tái lập.

Trung tâm Y tế huyện cũng cần đảm bảo nhân sự cho hoạt động ở khu cách ly tập trung tại huyện, bố trí xe vận chuyển người nhiễm Covid-19 từ khu cách ly tập trung đến các bệnh viện để cách ly và điều trị.