Chờ...

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Cần nghĩ ra cách gỡ vướng mắc để giải quyết đúng cái người dân, TP đang cần

VOH - Sáng 18/12, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Thủ Đức (TPHCM) nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức hội nghị lần thứ 21 (mở rộng). Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dự và phát biểu chỉ đạo.

Hiện nay, hạ tầng kỹ thuật TP Thủ Đức còn nhiều tồn tại, khó khăn, vướng mắc. TP Thủ Đức có hơn 200 dự án chưa được chủ đầu tư bàn giao để quản lý đồng bộ, cũng như duy tu sửa chữa, từ đó có nhiều công trình xuống cấp. Trong đó, nhiều dự án đầu tư chưa được bàn giao dẫn đến chưa kết nối đồng bộ, các dự án này thiếu sự quản lý, vận hành và không được duy tu, sửa chữa thường xuyên dẫn đến xuống cấp.

Nhiều kênh rạch bị ô nhiễm chưa kịp xử lý, đầu tư cải tạo, sửa chữa... TP Thủ Đức cũng chưa có công viên cây xanh nào được đầu tư bài bản phục vụ người dân, phần lớn chỉ là các công viên cây xanh tự nhiên. Một số công viên thiếu sự quản lý, đầu tư duy tu, cải tạo dẫn đến hoang hóa...

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi lại với các đại biểu sau khi nghe báo cáo
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi lại với các đại biểu sau khi nghe báo cáo - Ảnh: SGGP

Xem thêm: TP Thủ Đức đề xuất đổi tên Quốc lộ 13 qua TPHCM thành đường 30 Tháng 4

Bí thư Nguyễn Văn Nên chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của TP Thủ Đức. Đồng thời nhấn mạnh, các trung tâm, tổ chức hành chính mới được thành lập theo Nghị quyết 98 nhằm giải quyết những vấn đề mà TP Thủ Đức đang gặp khó khăn, vướng mắc.

Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng, các đơn vị mới (Phòng giao thông công chính, Thanh tra xây dựng, Đội quản lý trật tự đô thị từ Phòng quản lý đô thị...) thành lập với mục đích đi giải quyết các vướng mắc. Người đứng đầu phải nghĩ cách tháo gỡ.

Theo ông Nên: "Muốn giải quyết được phải tìm được chìa khóa, bản chất vấn đề, nếu chỉ chạy theo hiện trạng là không được. Mỗi đồng chí cần suy nghĩ vấn đề và nghĩ ra cách để gỡ vướng mắc, mục đích cuối cùng là có cách giải quyết đúng cái người dân, TP đang cần".

Đánh giá về nhiệm vụ năm 2023 của TP Thủ Đức, Bí thư Nguyễn Văn Nên nhận định, dù trong bối cảnh khó khăn chung, nhưng TP Thủ Đức đã đạt được nhiều thành quả đáng phấn khởi.

Trong đó, khởi công lại nhiều dự án, đem lại niềm tin và phấn khởi cho người dân. Cụ thể, khánh thành và đưa vào sử dụng công trình cầu Long Đại; dự án công viên ven sông Sài Gòn; tái khởi công dự án cầu Nam Lý và nhiều tuyến đường trọng điểm khác…

Bên cạnh đó, TP Thủ Đức cũng tập trung giải quyết các tồn đọng ở khu đô thị mới Thủ Thiêm, Khu công nghệ cao… Triển khai và tham mưu cho TPHCM triển khai sớm nội dung của Nghị quyết 31 (của Bộ Chính trị), Nghị quyết 98 (của Quốc hội) nhằm phát triển TPHCM nhanh, bền vững, xứng đáng với vai trò đầu tàu.