Chờ...

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Khai thác hiệu quả đất ven hai bờ sông Sài Gòn

VOH - Trưa 26/8, lãnh đạo TPHCM và các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai kết thúc chuyến khảo sát bằng trực thăng phục vụ việc lập các quy hoạch TPHCM.

Chuyến khảo sát được hỗ trợ bởi Sư đoàn Không quân 370. Nhóm khảo sát chia thành hai đoàn. Bí thư Nguyễn Văn Nên tham gia đoàn 1.

Đoàn 2 có Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh…cùng các chuyên gia.

Hai trực thăng chở đoàn xuất phát từ sân bay của Sư đoàn Không quân 370 đi về hướng Củ Chi, qua khu quy hoạch khu đô thị Tây Bắc, vòng lên khu vực hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh).

Đoàn cũng đi qua khu vực thành phố Thủ Đức, khu vực rừng ngập mặn Cần Giờ, huyện Bình Chánh, khu quy hoạch Bình Quới - Thanh Đa (Bình Thạnh).

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Khai thác hiệu quả đất ven hai bờ sông Sài Gòn 1
Bí thư Nguyễn Văn Nên xem bản đồ khảo sát quy hoạch TPHCM - Ảnh: TTO

Qua khảo sát, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng nguồn lực đất đai còn chưa khai thác hết. Nhìn từ trên cao, những khu vực da beo, đất đai bỏ trống còn nhiều, xen lẫn giữa những khu dân cư.

Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, lần quy hoạch này cố gắng khai thác hiệu quả nguồn lực đất đai, nhất là đất ven hai bờ sông Sài Gòn.

Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết chuyến bay khảo sát sẽ là tư liệu rất quan trọng TPHCM xây dựng quy hoạch, đặc biệt là trong bối cảnh liên kết vùng, phát huy trục sông Sài Gòn và hành lang ven biển.

Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết, sau chuyến khảo sát, UBND TPHCM sẽ ngồi lại với đơn vị tư vấn xác định cũng như lựa chọn những không gian phát triển phù hợp với thành phố trong liên kết vùng.

Qua rà soát cho thấy thành phố có nhiều không gian có thể phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng (TOD) và đây cũng là những trung tâm của các đô thị vệ tinh của TPHCM trong tương lai.