Chờ...

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Nông nghiệp, nông dân, nông thôn không thể thiếu trong phát triển bền vững

VOH - Sáng 27/9, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên dự và phát biểu tại Đại hội Đại biểu Hội Nông dân TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Bí thư Nguyễn Văn Nên biểu dương các cấp Hội có nhiều đổi mới trong tổ chức hoạt động, tiếp tục duy trì các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hiệu quả, nhất là phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.

TPHCM: Nông nghiệp, nông dân, nông thôn không thể thiếu trong phát triển bền vững 1
Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM tặng Đại hội Hội Nông dân thành phố bảng đồng với dòng chữ “Đoàn kết, đổi mới, văn minh, phát triển”

Tuy nhiên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai, kiểm tra, giám sát của Hội có lúc còn thiếu đồng bộ, kịp thời; công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, thi đua khen thưởng… còn có mặt hạn chế. Việc nắm bắt thông tin, tâm tư, tình cảm và giải quyết khó khăn của bà con nông dân có lúc còn thiếu kịp thời…

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đề nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân Thành phố khóa XI tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết số 19 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 

Ông Nên nhấn mạnh, với TPHCM, dù phát triển theo hướng công nghiệp và dịch vụ hiện đại đến mức nào, thì nông nghiệp, nông thôn và nông dân vẫn là một phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình phát triển bền vững.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, Đại hội XI Đảng bộ TPHCM có 14 chương trình, đề án cụ thể. Hiện có nhiều chương trình, đề án cần quan tâm: Chương trình chuyển đổi số, cải cách hành chính, thành phố thông minh…trong đó, đề án chuyển một số huyện thành quận giai đoạn 2021-2030 lại được quan tâm nhiều hơn.

Phải quan tâm đến đời sống, chất lượng sống của người dân mới là mục tiêu chính, không nên chạy theo hình thức. Bình tĩnh, thận trọng, chặt chẽ trong quản lý đất đai, không để bị lợi ích nhóm.