Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng: Hãy thể hiện trách nhiệm cao nhất với công việc mà mình phụ trách

(VOH) - Sáng 23/4, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức khai mạc Tháng công nhân lần 8 - năm 2016 với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; vì việc làm, đời sống của người lao động”.

Tham dự lễ khai mạc có Bí thư thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng, ông  Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam,  và hơn 1.000  công nhân, viên chức, người lao động đang sinh sống, làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Ngoài các chương trình trọng tâm như: giờ thứ 9,  đồng hành cùng doanh nghiệp, tháng lao động giỏi, ôn lý thuyết-luyện tay nghề, thi thợ giỏi, cùng công nhân vượt khó, trái tim nghĩa tình được duy trì thực hiện suốt 7 lần tổ chức, tháng công nhân năm nay có thêm 3 chương trình mới như ngày chủ nhật xanh vì an toàn, vệ sinh lao động, vì sức khỏe người lao động, hành động để người lao động có quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn và chương trình tự hào trí tuệ lao động Việt Nam.

Tất cả các chương trình được thực hiện nhằm chăm lo thiết thực đến đời sống vật chất - tinh thần cho người lao động. Đặc biệt là góp phần động viên công nhân viên chức lao động thành phố phát huy sáng kiến, cải  tiến nâng cao hiệu quả lao động, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng nhấn mạnh: "Chất lượng của đội ngũ công nhân biểu hiện ở tính tổ chức khoa học, trình độ chuyên môn tay nghề cao, môi trường làm việc an toàn, tôn trọng những quyền cơ bản của người lao động sẽ là những yếu tố không thể thiếu cho bất cứ mong muốn thành công nào. Tháng công nhân chính là dịp để chúng ta chân thành nói với nhau những đòi hỏi đó”.

“Tôi kêu gọi toàn thể công nhân, người lao động của thành phố không phân biệt nghề nghiệp, môi trường làm việc, vị trí công tác, hãy hành động 1 cách thiết thực nhất để tháng công nhân không chỉ là một nghi lễ hội hè mà là một cơ hội để hiểu biết, để tập trung sức mạnh, hãy làm tốt nhất bổn phận của mình, hãy thể hiện trách nhiệm cao nhất với công việc mà mình phụ trách, với nơi mà mình gắn bó, với thành phố vì sự phát triển”, ông Đinh La Thăng nói.

Dịp này, tổ chức công đoàn TP cũng tổ chức Sàn giao dịch giới thiệu việc làm, tư vấn pháp luật, chương trình Gameshow, tuyên truyền bầu cử và chương trình văn nghệ giao lưu hát với nhau – hát cùng công nhân, bán hàng giảm giá phục vụ công nhân viên chức lao động.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thăm nhà anh Võ Chí Trung. 
 

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng động viên anh Trần Văn Tài và gia đình. 

Sáng cùng ngày (23/4), Bí thư thành ủy Đinh La Thăng đã đến tận nhà thăm hỏi 2 trường hợp công nhân là anh Trần Văn Tài sinh năm 1982, ngụ phường 2, quận Bình Thạnh, bị tai nạn lao động với tỷ lệ thương tật 55%, anh Võ Chí Trung sinh năm 1975, ngụ phường 11, quận Bình Thạnh, bị tai nạn trong lao động với tỷ lệ thương tật lên đến 65%. Bí thư đã động viên 2 anh cùng cố gắng vượt lên thương tật để sống tốt và trở thành 1 tuyên truyền viên tích cực về an toàn lao động tại nơi làm việc.

Dịp này, tổ chức công đoàn TP và lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cũng đã đi thăm 9 trường hơp công nhân khác bị tai nạn lao động và công nhân là người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn ở quận 1, quận 3, quận 5 và quận 8. Mỗi trường hợp được tặng 2 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 500.000 đồng.