Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thăm Mẹ Việt Nam anh hùng ở Củ Chi

(VOH) - Ngày 5/6, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cùng đoàn cán bộ thành phố thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mận và Ngô Thị Bê nhân kỷ niệm Ngày người cao tuổi Việt Nam 6/6 và “Tháng hành động vì người cao tuổi” năm 2016. Đồng chí Bí thư đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các Mẹ và chúc các Mẹ sống mạnh khỏe, hạnh phúc và trường thọ.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chúc thọ Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Bê.

*Sau đó, đoàn đã đến thăm và làm việc với Nhà máy bia Sài Gòn – huyện Củ Chi. Theo báo cáo của ông Võ Thanh Hà – Chủ tịch hội đồng quản trị, Nhà máy bia Sài Gòn đã có nhiều nỗ lực và xây dựng được thương hiệu với 43% thị phần trong năm 2015, đứng thứ 17 trên thế giới và đứng thứ 3 trong khu vực.

Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Bí thư Thành ủy - Đinh La Thăng chỉ đạo về tái cơ cấu doanh nghiệp: “Đứng trước thách thức thị trường, tiếp tục cơ cấu lại tổng công ty, cơ cấu lại sản phẩm, cơ cấu lại tài chính, cơ cấu công nghệ… vấn đề quan trọng nhất là sớm đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa công ty, phải hạ tỷ lệ nhà nước xuống, bởi vì 1 đơn vị hoạt động cổ phần mà 89% là nhà nước thì vẫn là nhà nước, sự chủ động chưa có, nên cần phải sớm báo cáo".

"Các đồng chí tích cực tham gia các công tác từ thiện, đặc biệt là khi nhà máy bia đóng trên địa bàn huyện Củ Chi đất thép anh hùng, có rất nhiều bà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chế độ và người nghèo, chúng ta dành phần lợi nhuận để giúp đỡ, đây là một việc hết sức cần thiết”, Bí thư Thành ủy đề nghị.

Đồng chí Đinh La Thăng chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể cán bộ Nhà máy bia Sài Gòn

Cũng sáng nay, 5/6, Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TPHCM  đã dẫn đầu đoàn đại biểu thành phố đến thăm và chúc thọ các cụ 90 tuổi tiêu biểu của thành phố đang cư ngụ trên địa bàn huyện Bình Chánh. Chuyến thăm hỏi diễn ra trong không khí rất ấm cúng, thân tình. Không chỉ chúc các cụ sống trường thọ, Phó chủ tịch còn nhắc nhở gia đình và địa phương cố gắng chăm lo tốt cho các cụ.

Nhận thấy đường dẫn vào nhà cụ Lê Thị Hai, 90 tuổi, gia đình có công cách mạng, ngụ xã Tân Quý Tây, còn xấu, ông Lê Thanh Liêm đề nghị huyện Bình Chánh cần tiếp tục thực hiện nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn để việc đi lại của các cụ và người dân được dễ dàng.

Mẹ Việt Nam anh hùng - Trang Thị Ơn, ở xã Hưng Long, không giấu nỗi vui mừng khi đoàn đến thăm và nhắn nhủ năm sau mong đồng chí Phó chủ tịch sẽ tiếp tục ghé thăm gia đình. Đáp lời, ông Lê Thanh Liêm khẳng định “không đợi đến năm sau, 27/7 này chúng con sẽ lại đến thăm Mẹ”.