Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tiếp Đại sứ Cộng hòa Pháp

(VOH) - Tại buổi tiếp ông Jean Noel Poirier, Đại sứ Cộng hòa Pháp chào ra mắt vào chiều 8/8, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng bày tỏ vui mừng về mối quan hệ đối tác giữa hai nước phát triển mạnh mẽ và ngày càng đi vào chiều sâu.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tiếp Đại sứ Cộng hòa Pháp 1

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tiếp Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Jean-Noël Poirie. (Ảnh: hcmcpv.org.vn)

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho biết hiện giao thông đang là thách thức lớn đối với thành phố và giảm ùn tắc giao thông được xem là bước đột phá của TP. Hiện nay, thành phố đang có chiến lược ngắn hạn và lâu dài để đầu tư hạ tầng giao thông, đặc biệt là tập trung đầu tư xây dựng tuyến Metro. Bí thư đánh giá cao năng lực nhà đầu tư Pháp và mong muốn thông qua Đại sứ góp phần kêu gọi nhà đầu tư tham gia xây dựng tuyến Metro.

Đại sứ Cộng hòa Pháp cho biết các doanh nghiệp Pháp đang quan tâm đến dự án xây dựng tuyến Metro của TPHCM và mong hai bên sẽ có cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

*Chiều cùng  ngày, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa cùng lãnh đạo các sở ngành TP đã tiếp ông Choi Chul Soo, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hanwha - Hàn Quốc cùng các thành viên đến trao đổi các cơ hội hợp tác với TPHCM.

Tại buổi tiếp, ông Choi Chul Soo cho biết Tập đoàn Hanwha là tập đoàn lớn đứng hàng thứ 8 tại Hàn Quốc với 140 chi nhánh tại nước ngoài. Tập đoàn có thế mạnh trong lĩnh vực khách sạn, sân golf, đầu tư xây dựng, năng lượng mặt trời, cung cấp xử lý nước sạch, xử lý nước thải, kiến trúc, đầu tư xây dựng khu đô thị mới… và đã đầu tư nhiều dự án vào Việt Nam.

Hiện nhiều công ty của Hanwha mong muốn đầu tư vào Việt Nam cũng như TP trong phát triển các khu đô thị mới và Hanwha đang triển khai các thủ tục để chính quyền TP chấp thuận cho Hanwha thực hiện dự án xử lý nước thải hệ thống kênh Tân Hóa – Lò Gốm và sẵn sàng đầu tư các dự án xử lý nước thải khác nếu TP có nhu cầu.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tiếp Đại sứ Cộng hòa Pháp 2

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa tiếp ông Choi Chul Soo, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hanwha- Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa đánh giá cao những thành công đạt được của tập đoàn Hanwha khi đầu tư vào Việt Nam cũng như TP thời gian qua và ủng hộ Tập đoàn đầu tư dự án xử lý nước thải hệ thống kênh Tân Hóa – Lò Gốm. Đồng thời, đề nghị Hawha cần tính đến việc hạn chế thấp nhất việc giải phóng mặt bằng để không phải tăng kinh phí thực hiện dự án và mong muốn Sanwha có nguồn vốn ưu đãi để triển khai dự án xử lý nước kênh Tân Hóa - Lò Gốm.