Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ cán bộ hưu trí, cựu chiến binh

(VOH) - Chiều 21/5, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi gặp gỡ cán bộ hưu trí, cựu chiến binh quận 10.

Đảng bộ Quận 10 hiện có trên 6.600 đảng viên, trong đó, đảng viên là cán bộ hưu trí chiếm 46,7%;  Cựu chiến binh có hơn 3.000 hội viên.

Tại buổi gặp gỡ, hầu hết các cựu chiến binh và cán bộ hưu trí đều nhận định TPHCM là trung tâm về kinh tế, hạ tầng cơ sở phát triển tốt, đi đầu cả nước về đảm bảo an ninh quốc phòng, từng bước phát huy quyền dân chủ của nhân dân, các cán bộ trẻ được đào tạo đã phát huy tác dụng với quá trình xây dựng TP. 

Cựu chiến binh Vũ Nga mong TP phát triển bền vững, môi trường sống lành mạnh, văn minh, lịch sự, nghĩa tình, xây dựng TP đáng sống, giảm tội phạm, giảm ma túy. Vấn đề bức xúc nhất nên tập trung dứt điểm là kẹt xe, tội phạm, ngập nước… Chống thực dụng, cần tập trung nhiều trong giáo dục thế hệ trẻ.”

Nhiều cán bộ hưu trí, cựu chiến binh quận 10 trăn trở về vấn đề rác thải, lập lại trật tự lòng đường, đảm bảo đường thông hè thoáng. Một số ý kiến khác cho rằng hiện nay dân số tăng cơ học quá nhanh, chủ yếu do dân nhập cư đổ về TP kiếm sống, tạo sức ép rất lớn lên mạng lưới giao thông, vì vậy, cần tập trung giảm phương tiện cá nhân…  

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Thiện Nhân đã thăm hỏi, chúc sức khỏe, động viên tinh thần các cán bộ hưu trí, cựu chiến binh

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang nêu rõ: “Chính việc tăng dân số như vậy mới đáp ứng được yêu cầu tăng trưởng kinh tế (GRDP của) TP, đáp ứng được yêu cầu thu ngân sách rất cao của TP. Nếu không có người làm, sẽ không ra được nguồn thu và sẽ không phát triển kinh tế được.

Tất cả vấn đề này TP đã thấy và đang đi đến việc phải triển khai các giải pháp đồng bộ về kinh tế xã hội, phát triển đô thị, đầu tư về hạ tầng, tiếp đó sẽ tổ chức lại giao thông công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân. Phải tổ chức lại cuộc sống đô thị của TP thì mới đáp ứng một cách đồng bộ. Đây là vấn đề rất lớn mà các đô thị lớn trên thế giới đều đang gặp phải.”

Kết thúc buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định những ý kiến đóng góp của Cựu chiến binh, các cán bộ hưu trí là hết sức thẳng thắn, thiết thực, có giá trị và cam kết sẽ cố gắng duy trì việc tiếp thu ý kiến người dân:

“Qua cuộc gặp hôm nay, chúng tôi thấy mình được tiếp tục trưởng thành, được chia lửa, và xin hứa với các đồng chí cựu chiến binh, các đồng chí cựu tù, các đồng chí cán bộ nghỉ hưu… rằng lực lượng lãnh đạo đương nhiệm sẽ noi gương các đồng chí, lắng nghe các đồng chí, cố gắng tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ của mình”, ông Nhân nói.