Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết gia đình chính sách nhân dịp tết Canh Tý 2020

(VOH) - Chiều 23/1, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cán bộ Thành phố đã đến thăm chúc Tết các gia đình chính sách nhân dịp Tết Canh Tý năm 2020.

Đến thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sáng, 83 tuổi ở Phường 11, Quận 10, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần thăm hỏi, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những cống hiến to lớn của Mẹ đối với Tổ quốc. Mẹ Nguyễn Thị Sáng có chồng hy sinh tại căn cứ Lộc Ninh năm 1974, con gái hy sinh tại Campuchia năm 1973. Nhân dịp Tết Canh Tý năm 2020, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sáng mạnh khỏe, trường thọ, luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết các gia đình chính sách, tết Canh Tý 2020

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi ông Nguyễn Trung Tính, thương binh đặc biệt nặng. Ảnh: Thùy Linh

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm, chúc Tết ông Nguyễn Trung Tính, 72 tuổi, thương binh đặc biệt nặng ngụ Phường 14, Quận 10. Thay mặt đoàn, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự trân trọng về những công lao của Thương binh Nguyễn Trung Tính cho đất nước. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân gửi lời thăm hỏi và chúc mừng đến gia đình, bước sang năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục có nhiều đóng góp cho xã hội.

Đến thăm, chúc Tết ông Đinh Văn Huệ, 92 tuổi, 73 năm tuổi Đảng ngụ phường 15, quận 10, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự trân trọng về những đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của ông Đinh Văn Huệ. Ông Đinh Văn Huệ chia sẻ, dù tuổi cao nhưng đến nay ông vẫn khỏe mạnh, minh mẫn. Dù tham gia bất cứ công việc gì mà tổ chức phân công, ông đều nhận nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm như: công tác chữ thập đỏ, khuyến học, dân vận khéo… Là Đảng viên, cựu chiến binh, ông Huệ luôn tâm niệm sẵn sàng chiến đấu hy sinh, luôn tin tưởng và hứa làm hết sức mình: “Tôi là người đảng viên của Đảng Cộng sản, tôi đã thề với Đảng suốt đời hy sinh. Thứ hai, tôi còn là người cựu chiến binh, trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì mục tiêu lý tưởng của Đảng, vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng. Tôi luôn tin tưởng như thế. Tôi hứa với Đảng nguyện suốt đời vì mục tiêu lý tưởng của Đảng”.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân gửi lời thăm hỏi, mong ông giữ gìn sức khỏe, tuổi cao chí càng cao, tiếp bước giữ vững truyền thống bộ đội cụ Hồ.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi và chúc tết các cơ quan báo chí trên địa bàn Thành phố. Đoàn đã đến thăm và chúc tết tại Báo Sài Gòn Giải phóng. Ông Nguyễn Tấn Phong – Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải phóng cho hay, trong năm qua Báo đã tập trung tuyên truyền có hiệu quả, có sức thuyết phục cao đối với các chương trình trọng điểm của Thành phố. Có thể nói, chưa có năm nào Báo tổ chức nhiều chuyên trang, chuyên mục cho các chủ đề, chương trình của Thành phố… đến như vậy. Đồng thời, Báo cũng đã tăng cường mảng thông tin về công tác xây dựng Đảng, ở giải báo chí Búa liềm vàng năm nay Báo có 4 tác phẩm đạt giải.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao nỗ lực của tờ báo trong năm qua: "Báo Sài Gòn Giải phóng bước vào năm thứ 45, rất mong các đồng chí với tinh thần 45 năm Thành phố giải phóng và phát triển, Báo đóng góp xuất sắc vào đó. Tên là Sài Gòn giải phóng nên mình gắn với lịch sử đó. Giải phóng để mở đường cho phát triển. Vì vậy, tôi mong năm 2020 là năm đánh dấu chuyển biến mạnh mẽ của báo. Báo Sài Gòn giải phóng là tờ báo để phát triển Thành phố, không chấp nhận bế tắc, không chấp nhận không vượt qua thách thức”.

Đoàn đã đến thăm và chúc tết tại Báo Sài Gòn Giải phóng. Ảnh: Thùy Linh

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đến thăm và chúc tết Đài Truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh; thăm và chúc tết Đài Truyền hình Thành phố.

Khai mạc Lễ hội Đường Sách Tết Canh Tý năm 2020: ‘Điều kỳ diệu từ sách’: Lễ hội Đường Sách Tết Canh Tý năm 2020 với chủ đề "Điều kỳ diệu từ sách" đã khai mạc vào chiều ngày 22/1.

 

29 Tết: Sài Gòn hoa rợp phố phường, đường thưa vắng: 29 Tết, Sài Gòn như khoác áo mới: hoa nhuộm vàng, nhuộm đỏ phố phường, đường sá thưa vắng, yên ả và dễ chịu!