Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước

(VOH) - Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Đảng, Nhà nước, nhân dân Lào dành cho nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Ngày 21/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp ông Saysomphone Phomvihane, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước sang viếng tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Đảng, Nhà nước, nhân dân Lào dành cho nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Đồng thời, bày tỏ niềm vui về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Lào, trong đó có TPHCM và các địa phương của Lào.

Riêng với TPHCM và Thủ đô Viêng Chăn đã có Quận 5 của TPHCM kết nghĩa với quận Sikhottabong của Thủ đô Viên Chăn. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TPHCM luôn coi trọng quan hệ hợp tác với các địa phương của Lào. Hiện  Đoàn công tác của HĐND TP đang có chuyến công tác tại Lào để trao đổi kinh nghiệm trong công tác HĐND các địa phương.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân (phải) tiếp Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước Saysomphone Phomvihane.

Ông Saysomphone Phomvihane đã gửi lời chia buồn đến Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam về việc nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, một người có nhiều đóng góp trong vun đắp quan hệ hợp tác Lào - Việt Nam, đã từ trần. Ông đánh giá cao các chương trình hợp tác giữa TPHCM với các địa phương của Lào, trong đó TPHCM đã kết nghĩa với 3 địa phương của Lào: Thủ đô Viên Chăn, tỉnh Champaksak, tỉnh Sanavakhet. Ông  bày tỏ mong muốn TP tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Lào.