Chờ...

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên: Lấy phiếu tín nhiệm là dịp để cán bộ tự soi mình

VOH - Ngày 6/12, tại kỳ họp HĐND TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM khẳng định việc lấy phiếu tín nhiệm là dịp để từng cán bộ tự soi mình, đối chiếu lại những việc mình đã hứa trước HĐND khi nhận nhiệm vụ.

Phát biểu tại kỳ họp thứ 13 HĐND TPHCM khóa X, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá, kỳ họp lần này có khối lượng việc lớn, trong đó có những nội dung quan trọng cần HĐND Thành phố xem xét, quyết định.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng việc lấy phiếu tín nhiệm là dịp để từng cán bộ tự soi lại mình, đối chiếu lại những việc mình đã hứa, đã cam kết trước khi nhận nhiệm vụ.

Người đứng đầu Thành ủy TPHCM nhấn mạnh, đây là cơ sở để cấp có thẩm quyền xem xét, đánh giá cán bộ theo quy định.

Bí thư Thành ủy đề nghị, các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm cần đảm bảo khách quan, công tâm, công khai, minh bạch và có đánh giá đúng thực chất đối với người được lấy phiếu tín nhiệm.

Đây là dịp để các cá nhân được HĐND TP bầu hoặc phê chuẩn soi rọi lại hoạt động của mình, đối chiếu lại việc thực hiện chương trình hành động; những lời cam kết, lời hứa trước HĐND TP, trước cử tri TP, xem thực hiện được đến đâu,  tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất luợng, hiệu quả công việc  đến cuối nhiệm kỳ.

Tại kỳ họp, Trưởng ban Pháp chế HĐND TPHCM Phạm Quỳnh Anh đã trìnhdanh sách 31 người giữ chức vụ do HĐND TP HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bầu được lấy phiếu tín nhiệm theo quy định tại Nghị quyết 96/2023/QH15 Quốc hội.