Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Úc

(VOH) - Trưa nay 14/1, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân có buổi tiếp bà Robyn Mudie, Đại sứ Úc tại Việt Nam đến chào xã giao.

Tại buổi tiếp, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ và lo lắng đối với tổn thất của Úc trong vụ cháy rừng. Đối với đất nước yêu quý thiên nhiên như Úc thì đó là điều hết sức khó khăn và từ đó Thành phố có thêm bài học về các giải pháp trong phòng chống cháy nổ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân có buổi tiếp bà Robyn Mudie, Đại sứ Úc tại Việt Nam

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân có buổi tiếp bà Robyn Mudie, Đại sứ Úc tại Việt Nam 

Trong năm qua đoàn lãnh đạo Thành phố đã có chuyến thăm tốt đẹp, đạt nhiều kết quả cao và là cơ hội tốt để đẩy mạnh quan hệ hợp tác hai bên.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết qua chuyến đi có báo cáo kết quả và đưa vào nội dung hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Chia sẻ về những vấn đề mới, những chương trình trọng điểm trong nhiệm kỳ tới như vấn đề đổi mới quản lý, xây dựng thành phố thông minh, lĩnh vực giao thông, hạ tầng giao thông, đô thị, phát triển nguồn nhân lực, văn hóa. TPHCM kêu gọi các nhà đầu tư Úc đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực được Thành phố quan tâm là trí tuệ nhân tạo, công nghệ thông tin.

Bà Đại sứ Robyn Mudie cảm ơn sự chia sẻ của Bí thư đối với Úc trước tình trạng cháy rừng, đang rất nghiêm trọng và đang kêu gọi tài trợ để tái thiết bảo tồn rừng tự nhiên và động vật hoang dã.

Bà cho biết, trong nhiệm kỳ sắp tới sẽ thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa hai nước thông qua những hoạt động hợp tác cụ thể. Đặc biệt, TPHCM – trung tâm kinh tế lớn của cả nước là nơi Chính phủ cũng như các doanh nghiệp Australia quan tâm, mong muốn tìm hiểu, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, quốc phòng và đô thị thông minh.

Tung tin giả 'máy bay rơi' tại Bình Dương bị xử lý - (VOH) - Là người bán hàng online để câu khách, Đ.T.T.Yến đã đăng tin có máy bay rơi ở Mỹ Phước gây hoang mang cho dư luận.