Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ -Thái Bình Dương

(VOH) - Bí thư hoan nghênh sự nỗ lực của Hoa Kỳ khi xây dựng nền tự do hàng hải và khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện với Hoa Kỳ vì lợi ích của khu vực và quốc tế.

Tại buổi tiếp đoàn Đô đốc Philip S.Davidson, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ -Thái Bình Dương, Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đến thăm thành phố vào chiều 17/4, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng khi mối quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng năm 2020 hai nước kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và chuyến thăm của đoàn góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước. Hiện TP có dự án lớn nhất của Mỹ đầu tư tại đây là dự án Intel và trong thời gian qua đoàn lãnh đạo TP có chuyến thăm đến Hoa Kỳ để học tập kinh nghiệm về xây dựng đô thị thông minh và sau đó đã lên kế hoạch xây dựng khu đô thị sáng tạo chuẩn bị đáp ứng cho cuộc cách mạng 4.0. Bí thư hoan nghênh sự nỗ lực của Hoa Kỳ khi xây dựng nền tự do hàng hải và khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện với Hoa Kỳ vì lợi ích của khu vực và quốc tế.

Bí thư Thành ủy tiếp đoàn Đô đốc Philip S.Davidson, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ -Thái Bình Dương

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn Đô đốc Philip S.Davidson, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ -Thái Bình Dương

Đô đốc Philip S.Davidson cho biết đây là chuyến thăm đầu tiên của đoàn đến TP và rất ấn tượng về sự phát triển của TPHCM. Ông đánh giá cao vai trò của Việt Nam và cám ơn sự hỗ trợ của Việt Nam trong việc thúc đẩy về tự do hàng hải và các hoạt động trên Biển Đông. Đồng thời, mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực tự do hàng hải, ứng xử hòa bình trên Biển Đông.