Bí thư Thành ủy TPHCM: Vẫn còn nhiều tấm gương tận tuỵ ẩn mình ngoài đời thường

VOH - Bí thư Thành ủy TP nhìn nhận ngoài những tấm gương điển hình được tuyên dương thì vẫn còn nhiều tấm gương ngoài đời mà không thể nào ghi nhận hết.

Chia sẻ trên được Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi tại lễ biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, do Thành ủy TPHCM tổ chức sáng 19/5.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên gửi lời chúc mừng đến các cá nhân và tập thể được biểu dương hôm nay.

Bí thư chia sẻ “118 tập thể và 184 cá nhân có thành tích xuất sắc được tuyên dương hôm nay là những đóa hoa tươi thắm, tiêu biểu trong vườn hoa đầy hương sắc. Sẽ còn rất nhiều bông hoa ngày đêm đang lặng lẽ tỏa hương và mang mật ngọt cho đời, điều đó chúng ta vô cùng trân trọng”.

Bí thư Thành ủy TPHCM: Vẫn còn nhiều tấm gương tận tuỵ ẩn mình ngoài đời thường 1
Các gương điển hình được tuyên dương sáng 19/5 - Ảnh: TTO

Bí thư Thành ủy TPHCM nhìn nhận ở đâu cũng thấy tinh thần chung sức vượt khó, nhất là trong và sau dịch Covid-19.

Thực tiễn cuộc sống, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, lan tỏa mạnh mẽ đến toàn xã hội.

Qua buổi tổng kết, lãnh đạo thành phố mong muốn tiếp tục nghiên cứu đổi mới, đa dạng hóa việc tổ chức xây dựng các phong trào thi đua yêu nước; nhân rộng các mô hình tiêu biểu để có thêm nhiều tấm gương được tuyên dương.

Bên cạnh việc nhân rộng, Bí thư TPHCM cũng yêu cầu cần có giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn tham nhũng, tiêu cực, quan liêu, vô cảm, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Đồng thời, khắc phục có hiệu quả biểu hiện đùn đẩy, né tránh trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, đảng viên hiện nay, trong đó quan tâm đến trách nhiệm của người đứng đầu là phát hiện những người chưa hoàn thành nhiệm vụ để uốn nắn, kiểm điểm, xử lý nghiêm.

Bí thư TPHCM cũng đề nghị tập trung phát huy giá trị văn hóa, con người Việt Nam trên địa bàn thành phố, gắn với việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thực chất.