Chờ...

Biến bãi rác thải thành công viên, vườn rau xanh

VOH - Chính quyền kết hợp với người dân góp công cải tạo khu đất trống ngập rác, gây ô nhiễm môi trường thành công viên, vườn rau góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường.

Nhiều năm qua, người dân sinh sống tại phường Cát Lái đã quá quen với việc tồn tại của bãi rác tự phát với đủ loại rác thải. Điều đáng nói là bãi rác tự phát “mọc” lên từ bãi đất trống trong dự án bỏ không, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dân sinh sống quanh khu vực.

Từ những khu đất trống ngập rác, gây ô nhiễm môi trường, trở thành những điểm đen gây mất mỹ quan đô thị, chính quyền cũng đã kết hợp với người dân góp công cải tạo thành những công viên, vườn rau góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường.

Chiến dịch này đã thu hút sự tham gia của đông đảo bà con, nhờ đó, các điểm đen về ô nhiễm, bãi rác thải đã biến thành những khu công viên xanh sạch đẹp, những vườn rau dinh dưỡng tươi xanh.

Trước thực trạng trên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cùng với Hội phụ nữ đã kêu gọi cán bộ hội viên và nhân dân cùng chung tay thu gom trên 1 tấn rác thải dọc dự án.

Đồng thời triển khai phát quang bụi rậm, xới đất để trồng rau, trồng hoa, xây dựng công viên tập thể dục.

Chỉ trong thời gian ngắn, môi trường tại đây được cải thiện đáng kể, vườn rau, vườn hoa tươi tốt, người dân cũng có thêm được chỗ để vui chơi và sinh hoạt.

Biến bãi rác thải thành công viên, vườn rau xanh 1
Hội Phụ nữ, UBMTTQ cùng người dân chăm sóc vườn rau xanh. Ảnh: TL
Biến bãi rác thải thành công viên, vườn rau xanh 2
Bãi rác thải gây ô nhiễm đã được cải tạo thành vườn rau xanh. Ảnh: TL
Biến bãi rác thải thành công viên, vườn rau xanh 3
Các chị em chăm sóc vườn rau xanh hàng ngày. Ảnh: TL
Biến bãi rác thải thành công viên, vườn rau xanh 4
Vườn ra xanh sau một thời gian cải tạo đã thu hoạch được. Ảnh: TL
Biến bãi rác thải thành công viên, vườn rau xanh 5
Ngoài mang lại môi trường xanh, người dân còn cải thiện kinh tế nhờ vườn rau xanh. Ảnh: TL

Từ khi có vườn rau tình hình ô nhiễm tại đây đã không còn nữa, bà con cũng được tiếp cận với nguồn rau sạch. 

Ngoài ra, vườn rau này còn tạo thêm kinh phí cho hỗ trợ cho hoạt động phong trào tại địa phương như: trao tặng thẻ bảo hiểm y tế, trao tặng góc học tập, sửa góc bếp yêu thương, trao tặng hơn 2.000 phần rau sạch và cây xanh, cây giống cho cán bộ Đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn.

Không dừng lại tại đó, phường Cát Lái tiếp tục sẽ thực hiện trồng và mở rộng vườn rau, cung cấp nguồn rau sạch, cây giống và các loại cây dược liệu thuốc nam trao tặng cho người nghèo.

Vườn cung cấp rau sạch cho người dân với giá thấp, gây quỹ chăm lo cho người nghèo, người dân khó khăn trên địa bàn phường.