Bình Tân tuyên dương đoàn công tác kề vai hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

(VOH) - Tối 6/10, Ủy ban nhân dân quận Bình Tân tổ chức lễ chia tay lực lượng tăng cường đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn quận về đơn vị.

Cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 ở TPHCM nói chung và Quận Bình Tân nói riêng đã trải qua những ngày tháng vô cùng căng thẳng và khốc liệt. Đặc biệt hơn 2 tháng qua, quận luôn đứng trước tình huống hết sức khó khăn, khi số ca bệnh và ca tử vong luôn tăng cao, các bệnh viện, khu cách ly trong tình trạng quá tải, rất nhiều cán bộ chiến sỹ được huy động và làm việc ngày đêm để cùng chăm lo an sinh cho người dân của quận.

Chia sẻ và đồng cảm với những khó khăn của quận Bình Tân, anh Nguyễn Đình Cường – Trợ lý chính sách của Phòng Chính trị Sư đoàn 9 cho biết tham gia chống dịch cùng với quận Bình Tân từ ngày 23/8, tham gia chuẩn bị các túi an sinh để đưa đến tay người dân và tham gia trực chốt để đảm bảo an ninh, trật tự giúp địa phương chống dịch: “Đến bây giờ theo cảm nhận của chúng tôi về dịch bệnh trên địa bàn quận Bình Tân cơ bản đã giảm rất nhiều về số ca bệnh cũng như số ca tử vong. Và nếu quận tiếp tục cần sự giúp đỡ của chúng tôi thì chúng tôi luôn sẵn sàng nhận tiếp công việc để hoàn thành nhiệm vụ”.

Bình Tân tuyên dương đoàn công tác kề vai hỗ trợ phòng, chống dịch 1
Dịp này, Quận Bình Tân trao giấy khen cho 560 cá nhân và 19 tập thể đã tăng cường và tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn hơn 2 tháng qua.  

Với chiến sỹ Huỳnh Thiên Ân – Tiểu đoàn 17, Sư Đoàn 9 được phân công đến phường Tân Tạo, quận Bình Tân để hỗ trợ tuyến đầu trong công tác vận chuyển túi an sinh và gạo đến cho các hộ dân khó khăn trong khu phong tỏa, khu cách ly, Thiên Ân chia sẻ: “Người dân rất vui khi được các chiến sỹ, bộ đội trao tặng quà. Bản thân rất mong muốn cho cuộc sống của người dân được bình yên. Nếu như quận và người dân trên địa bàn quận Bình Tân nếu cần sự giúp đỡ thì chúng em luôn sẵn sàng phục vụ tận tình và chu đáo”.

Phát biểu tại lễ chia tay, Thượng tá Trịnh Lưu Bình  - Phó tham mưu trưởng Sư đoàn 9, Quân đoàn 4, Bộ Tư Lệnh Thành phố xúc động và cảm thấy chưa yên tâm vì dịch bệnh vẫn còn mà vì nhiệm vụ nên phải chia tay Bình Tân làm nhiệm vụ của đơn vị. “Có thể nói những ngày đầu chúng tôi đặt chân đến mảnh đất Bình Tân với quyết tâm rất cao và cũng khá vất vả, căng mình chống dịch. Chúng tôi rất mừng vì đã góp một phần công sức nhỏ nhoi cùng nhân dân và chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh và sớm đưa cuộc sống của nhân dân về trạng thái bình thường”.

Thay mặt lãnh đạo quận Bình Tân – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Lê Thị Ngọc Dung trân trọng bày tỏ lòng trân quý, sự cảm kích và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang đã không ngại hiểm nguy, khó khăn, gian khổ, có mặt ở tất cả các điểm nóng của tâm dịch để kề vai sát cánh cùng quận nhà trong trong công tác phòng chống dịch.

Dịp này, Quận Bình Tân trao giấy khen cho 560 cá nhân và 19 tập thể đã tăng cường và tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn hơn 2 tháng qua.