Các công trình, dự án tại quận 8 chậm thực hiện ảnh hưởng đến cuộc sống người dân

(VOH) -  Chiều 23/7, Tổ Đại biểu Hội động nhân dân TP số 9 đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 8, sau kỳ họp thứ 9, Hội đồng nhân dân TP Khoá IX.

Tại buổi tiếp xúc, ý kiến của cử tri tập trung phản ánh về các công trình, dự án đã tồn tại lâu nhưng chưa triển khai thực hiện gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân. 

Dự án được người dân phản ánh nhiều là dự án Rạch Ụ Cây giai đoạn 2, phát triển chung cư cao tầng, đã nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa triển khai. Nhiều hộ dân trong khu vực muốn gắn đồng hồ nước nhưng do nằm trong khu vực giải toả, nên chi phí lắp đặt khá cao (trên 6 triệu đồng mỗi hộ). 

Đại biểu Nguyễn Trọng Trí báo cáo cử tri Quận 8 về kỳ họp thứ 9 HĐND TP

Đại biểu Nguyễn Trọng Trí báo cáo cử tri Quận 8 về kỳ họp thứ 9 HĐND TP khóa IX. 

Ngoài ra, cử tri cũng ý kiến về công trình mở rộng, tái lập mặt đường đường bến Bình Đông đến nay vẫn chưa có những chuyển biến đáng kể. Đặc biệt, chuẩn bị bước vào năm học mới nhưng khu vực tuyến đường đi qua các trường mầm non Sơn Ca, tiểu học Lý Thái Tổ vẫn rất nhếch nhác, mất mỹ quan, bất lợi cho việc đến trường của học sinh.

Bên cạnh đó, thực trạng cờ bạc trá hình thông qua hình thức máy bắn cá cũng được người dân Quận 8 kiến nghị dẹp bỏ. Người dân mong muốn các ngành chức năng không cấp phép cho các hình thức trò chơi nguy hiểm này.

Đại diện Tổ đại biểu và chính quyền địa phương đã giải đáp những thắc mắc, quy trình, tiến độ triển khai cũng như những vướng mắc dẫn đến sự chậm trễ tiến độ các công trình, dự án.

Với trường hợp máy bắn cá, các đại biểu khẳng định Thành phố và Quận đều xử lý quyết liệt, dẹp bỏ, xử phạt nếu phát hiện, đồng thời mong muốn các cử tri tích cực thông tin góp phần cùng thành phố dẹp bỏ tệ nạn này.