Các tình nguyện viên Công giáo kết thúc đợt hỗ trợ ngành y tế điều trị bệnh nhân Covid-19

(VOH) - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn các chức sắc tôn giáo đã nêu cao tinh thần thiện nguyện, xả thân.

Trưa nay 15/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức lễ đón 29 tình nguyện viên tôn giáo vừa kết thúc đợt 2 tham gia cùng ngành y tế trong điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 16.

Phát huy tinh thần chia sẻ và chung tay tham gia các hoạt động thiện nguyện trong công tác phòng, chống dịch, trong đó có các linh mục, nữ tu sĩ tôn giáo tham gia hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện dã chiến đã trực tiếp chung tay góp sức với ngành y tế nơi tuyến đầu chăm sóc các bệnh nhân.

Các tình nguyện viên Công giáo kết thúc đợt tham gia cùng ngành y tế điều trị bệnh nhân Covid-19 1
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải trao biểu dương cho các tình nguyện viên.

Thầy Giuse Maria Phạm Chính Trực – Dòng Thánh Thể chia sẻ, công việc của thầy là thay tã, tắm rửa, cho bệnh nhân F0 nặng ăn uống và nếu bệnh nhân nào không qua khỏi thì thầy cũng tự tay khâm liệm cho họ: “Công việc rất nhiều, mình có cơ hội phục vụ. Có những người mắc bệnh và trở nặng, họ không thể làm được gì thì mình là những tình nguyện viên dù không có chuyên môn nhưng có thể chăm lo, vỗ về, động viên họ, nhờ vậy, họ cảm thấy được khích lệ tinh thần và có động lực để vượt qua”.

Tại lễ đón các tình nguyện viên, Bác sĩ chuyên khoa II Vương Trọng Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 16 ghi nhận và trân trọng đóng góp 62 tình nguyện viên đã góp sức chống dịch Covid -19, góp sức chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 16: “Trân trọng sự đóng góp của 62 tình nguyện viên góp sức chống dịch, chăm sóc bệnh nhân. Sát cánh, sát tay cùng bệnh viện chúng tôi hỗ trợ rất nhiều. Các bạn đã nhanh chóng hòa hợp với y bác sỹ, đã chăm sóc bệnh nhân tận tình, đi sâu vào phòng bệnh, khu điều trị F0. Các bạn không ngại tiếp xúc lây nhiễm, bưng cơm, rót nước, chăm sóc bệnh nhân đến tận cùng”.

Các tình nguyện viên Công giáo kết thúc đợt tham gia cùng ngành y tế điều trị bệnh nhân Covid-19 2
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu thăm hỏi các tình nguyện viên.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Tô Thị Bích Châu bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn các chức sắc tôn giáo đã nêu cao tinh thần thiện nguyện, xả thân chia sẻ những khó khăn cùng đội ngũ y bác sĩ và chăm sóc những lúc bệnh nhân không có người thân bên cạnh, giữa lúc đội ngũ y bác sĩ quá tải.

Theo bà Tô Thị Bích Châu, càng ngày càng cần các tình nguyện viên đến với các bệnh viện để chia sẻ với lực lượng y bác sỹ, chăm sóc và góp phần làm giảm đau đớn cho bệnh nhân, chăm sóc bệnh nhân những lúc họ không có người thân bên cạnh: “Đây là lực lượng vừa là tinh thần, vừa là vật chất để giúp cho các bệnh nhân giảm phần nào đau đớn. Dù có lúc mình cũng không cứu được bệnh nhân nhưng cũng chia sẻ với những khó khăn, vất vả và những cô đơn mà bệnh nhân phải chịu. Đây là một lực lượng rất đặc biệt, có tinh thần thiện nguyện, chia sẻ, an ủi, cảm thông rất sâu sắc và rất cần thiết tại các bệnh viện.”

Các tình nguyện viên Công giáo kết thúc đợt tham gia cùng ngành y tế điều trị bệnh nhân Covid-19 3
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương tặng quà cho các tình nguyện viên.

Dịp này, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đã biểu dương và tặng quà 29 tình nguyện viên vừa kết thúc 1 tháng tham gia phục vụ tại các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid –19.