Cán bộ, công chức, NLĐ bắt đầu nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 từ ngày nào?

(VOH) – UBND TP vừa có thông báo việc nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Cụ thể, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 7 ngày liên tục, từ ngày 14 đến hết ngày 20/2. Do hai ngày 17 và 18/2 trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật nên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày 19 và 20/2.

Tet Mau Tuan 2018 nguoi dan tphcm đuoc nghi may ngay

Tết Mậu Tuất 2018, người dân TPHCM được nghỉ 7 ngày liên lục 

Đối với các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp, đúng pháp luật.

UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang và hộ nhân dân treo cờ Tổ quốc trong các ngày nghỉ Tết nói trên.

*Ngoài ra, UBND TP cũng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP, UBND các quận-huyện tăng cường công tác quản lý nhà nước, giám sát việc công bố và thực hiện chế độ, chính sách về điều chỉnh lương tối thiểu vùng, tiền lương, tiền thưởng tết… trong doanh nghiệp.

Đồng thời, nắm chắc tình hình, kịp thời chỉ đạo hệ thống chính trị ở cơ sở hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết những vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động trong doanh nghiệp, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa công nhân, người lao động với lợi ích của doanh nghiệp dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.