Cán bộ, công chức, viên chức thành phố góp phần xây dựng Nông thôn mới

(VOH) - Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020); chào mừng Đại hội Đảng các cấp; hưởng ứng tháng Công chức, viên chức–Lao động lần thứ 12/2020

Ngày 12/5, 3 đoàn thể Khối Dân–Chính–Đảng Thành phố và các đoàn thể của Văn Phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khởi công xây dựng tuyến đường Tổ 7, ấp 3, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, góp phần xây dựng nông thôn mới. Đến dự có Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Dân–Chính–Đảng thành phố, Võ Ngọc Quốc Thuận.

Bí thư Đảng ủy Khối Dân–Chính–Đảng thành phố Võ Ngọc Quốc Thuận (đứng giữa đeo kính) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công.

Tuyến đường được xây dựng bằng bê tông, dài hơn 200m, rộng khoảng 2m với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Trong đó, công chức, viên chức và lao động Văn Phòng UBND thành phố đã hỗ trợ 50%, kinh phí còn lại do nhân dân trong ấp thực hiện.

Ông Ngô Văn Sỉu, người dân Tổ 7, ấp 3, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh bày tỏ: "Trước đây đường đi rất hẹp, giờ mở rộng, bê tông hóa thì đi lại dễ dàng hơn. Nhưng tôi cũng hy vọng con đường làm sao cho chất lượng để sử dụng được lâu dài".

Và tuyến đường sẽ được hoàn thành chỉ trong 1 ngày dưới sự giám sát chặt chẽ của người dân địa phương. Bà Nguyễn Thị Phương Nam, Phó chủ tịch UBND Xã Đa Phước cho biết thêm: "Khi được chủ trương thống nhất của địa phương và sự thống nhất của Đoàn khối Dân–Chính–Đảng thành phố, thì địa phương họp tổ trong tuyến hẻm chỉ có 1 buổi thôi là người dân đồng lòng, nhất trí ngay ủng hộ kinh phí. Song song đó thì cũng vận động người dân tăng cường giám sát để sau khi đưa vào sử dụng đảm bảo chất lượng".

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khởi công.

Trong 3 năm qua thực hiện chương trình chung sức xây dựng nông thôn mới, các Đoàn thể Khối vận động, tập hợp các nguồn lực để hỗ trợ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em và người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng còn khó khăn, vùng ven ngoại thành thành phố. Đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, trong đó địa bàn xã Đa Phước, huyện Bình Chánh. Bên cạnh đó, xác định tầm quan trọng của việc thuận tiện trong đi lại sẽ góp phần giúp cho người dân trên tuyến đường giao thông nông thôn thuận lợi hơn trong sinh hoạt, các em học sinh có điều kiện đến trường tốt hơn, công tác phòng cháy, chữa cháy được đảm bảo, nâng cao mỹ quan đô thị, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và cũng là hành động thiết thực thể hiện sự chăm lo của cán bộ, công chức, viên chức thành phố hỗ trợ người dân ngoại thành.

Ông Phạm Văn Linh, Bí thư Đoàn Khối Dân–Chính–Đảng thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: "Đây là việc làm hết sức ý nghĩa của các đoàn thể Khối, tham gia chung tay xây dựng nông thôn mới cũng như góp phần xây dựng văn minh đô thị. Trong thời gian qua, ngoài việc tham gia chung các hoạt động của 3 đoàn thể Khối, Đoàn thanh niên cũng tổ chức nhiều hoạt động như Kỳ nghỉ hồng, mùa hè xanh… để phát huy chuyên môn các bạn đoàn viên thanh niên, cũng như khuyến khích các bạn xung kích, tham gia xây dựng nông thôn mới". 

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020); chào mừng Đại hội Đảng các cấp; hưởng ứng tháng Công chức, viên chức – Lao động lần thứ 12, năm 2020.