Cần tạo điều kiện cho huyện Hóc Môn mở rộng các tuyến đường huyết mạch

(VOH) - Cần tạo điều kiện cho huyện Hóc Môn mở rộng các tuyến đường huyết mạch. Đây là một trong những nội dung mà ông Huỳnh Thành Lập, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đề nghị trong buổi giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tại huyện Hóc Môn về việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2015 gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn thành phố.

Người dân hiến đất xây dựng đường ở xã Xuân Thới Thượng. Ảnh: TPO

Trong 5 năm qua, nhờ xây dựng nông thôn mới nên diện mạo của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, phục vụ thiết thực cho đời sống của người dân. Thu nhập bình quân ở các xã xây dựng nông thôn mới đạt 44,9 triệu đồng/người/năm tính đến cuối năm 2014. Nhất là chương trình đã nhận được sự ủng hộ, đồng thuận cao trong nhân dân, vận động được hơn 8.400 hộ dân hiến đất và vật kiến trúc để nâng cấp, mở rộng 211 tuyến đường giao thông, trị giá khoảng 555,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đại biểu Trần Du Lịch, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố cho rằng để phát triển bền vững, huyện cần chú ý một số vấn đề sau:

Các đại biểu còn đề nghị huyện chú ý đến các tiêu chí về quy hoạch, vệ sinh môi trường, nước sạch, giáo dục, y tế, cũng như quan tâm hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu nông sản, phát triển nông nghiệp công nghệ cao …

Đánh giá cao những kết quả mà huyện Hóc Môn đã đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới, ông Huỳnh Thành Lập đề nghị thêm:

Ngoài ra, huyện Hóc Môn cần quan tâm phát huy lợi thế của địa phương là vùng đất anh hùng cách mạng có nhiều di tích lịch sử để phát triển du lịch, thu hút nhiều du khách đến với huyện.