Cấp định mức điện, nước sinh hoạt cho người ở trọ tại Quận Bình Tân

(VOH) - Chủ nhà trọ chỉ cần cung cấp thông tin, hồ sơ như giấy xác nhận khai báo lưu trú tại địa phương..sẽ được Đoàn viên hỗ trợ hoàn tất thủ tục, không cần đến các cơ quan chức năng.

Sáng nay 26/11/2017, Quận Đoàn Bình Tân, Đoàn Tổng công ty cấp nước Sài Gòn SAWACO phối hợp cùng Đoàn Công ty Điện lực Bình Phú, Công an quận Bình Tân tổ chức Lễ ký kết liên tịch đăng ký định mức điện, nước cho thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ, khu lưu trú trên địa bàn quận Bình Tân.

Các đơn vị thực hiện ký kết

Từ nay đến đầu năm 2018, Đoàn viên thanh niên các đơn vị sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ đăng ký định mức điện, nước cho người ở trọ. Chủ nhà trọ chỉ cần cung cấp thông tin, hồ sơ như giấy xác nhận khai báo lưu trú tại địa phương là sẽ được các bạn Đoàn viên hỗ trợ hoàn tất thủ tục, không cần phải đi đến các cơ quan chức năng như trước đây.

Trao giấy chứng nhận đăng ký định mức cho các chủ nhà trọ

Đây là một biện pháp áp dụng định mức và giá điện nước hợp lý, để điều tiết tiêu dùng, tạo ý thức tiết kiệm cho người sử dụng, hạn chế việc chủ nhà trọ đã đăng ký định mức nhưng vẫn tính tiền nước cho người ở trọ với giá cao để hưởng lợi.