Cấp, đổi giấy chứng nhận chuyên môn thuyền viên phương tiện thủy qua bưu điện

(VOH) – Chi cục đường thủy nội địa phía Nam và Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh vừa ký kết thỏa thuận hợp tác về việc tiếp nhận và trả kết quả một số thủ tục hành chính vào sáng 7/8/2017.

Với sự phối hợp này, Bưu điện sẽ tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp, đổi giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền viên phương tiện thủy nội địa từ các tổ chức, doanh nghiệp, người dân để chuyển cho cơ quan Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và khi có kết quả sẽ chuyển trả tận địa chỉ cho người dân, doanh nghiệp.

Người dân cũng có thể kiểm tra, theo dõi tình trạng hồ sơ trực tuyến thông qua phần mềm kết nối giữa hai đơn vị này.

Đại diện Bưu điện TPHCM và Chi cục đường thủy nội địa phía Nam ký kết hợp tác

Ông Hoàng Văn Hùng, chi cục trưởng chi cục đường thủy nội địa phía Nam cho biết, trước đây, người dân đăng ký và nhận giấy chứng nhận khả năng thuyền viên chuyên môn phải đến nộp giấy tờ và trả kết quả trực tiếp tại chi cục.

Về phía chi cục cũng phải bố trí cán bộ làm thêm ngày thứ bảy để phục vụ người dân.

Với tiện ích phát trả tận nhà, sẽ tiết kiệm thời gian cho người dân và nhân lực cho ngành chức năng.

Ông Phan Văn Duy, phó cục trưởng Cục đường thủy nội địa Việt Nam phát biểu

Ông Phan Văn Duy, phó cục trưởng Cục đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, trong hai năm 2015, 2016, Cục cấp lần lượt 16.000 và 18.000 giấy chứng nhận, chứng chỉ chuyên môn.

Do vậy, khi một số thủ tục được Bưu điện chuyển tận nhà sẽ thực hiện được việc giảm thủ tục hành chính cho người dân. Tuy vậy, chi cục đường thủy phía Nam cần tăng cường nghiệp vụ cho cán bộ bưu điện, để việc đối chiếu, sưu tra các giấy tờ kỹ lưỡng, ngăn chặn tình trạng sử dụng bằng giả đổi bằng thật.