Cháy lớn tại quận Tân Bình, 5 người cột dây vải leo xuống đất

(VOH) - Sáng 30/9, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty may mặc Hoa Anh Đào, quận Tân Bình, TPHCM. Vụ cháy khiến 5 người buộc dây vải leo xuống đất, hai người được lính cứu hỏa giải cứu.

Đến 9h30, Công an quận Tân Bình, TPHCM vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h30 cùng ngày, nhiều người phát hiện khói đen bốc lên nghi ngút tại tầng trệt của công ty này trên đường Nguyễn Hồng Đào. Đám cháy sau đó bùng phát dữ dội, khói đen bốc lên cao nghi ngút, có khoảng 5 người ở các tầng khác của công ty kêu cứu. Những người này sau đó đã buộc dây vải màu trắng cùng với sự hỗ trợ của người dân lần lượt leo xuống đất an toàn.

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC Quận Tân Bình đã điều động 5 xe chuyên dụng đến hiện trường dập lửa và tổ chức cứu hộ cứu nạn. Tuyến đường Nguyễn Hồng Đào qua hiện trường vụ cháy bị phong tỏa.

Hai người bị kẹt lại bên trong đám cháy gồm anh N.T.H.T (SN 1977) và B.T.N (SN 1993) được cảnh sát tiếp cận, giải cứu an toàn, trong đó, một người bị thương nhẹ ở chân.

Tại hiện trường, nhiều tài sản là vải thành phẩm bị cháy, máy móc in ấn bị thiêu rụi, diện tích công ty rộng khoảng 88m vuông, chia thành nhiều lầu. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.