Chờ...

Cháy nhà ở quận 10, TPHCM: 6 người được giải cứu an toàn

VOH - Sáng sớm ngày 10/12 một vụ cháy xảy ra tại một ngôi nhà 4 tầng trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận 10, TP.HCM, khiến 6 người bị kẹt lại bên trong.

Nhờ sự giúp đỡ của người dân và lực lượng PCCC, tất cả các nạn nhân đã được giải cứu an toàn.

Theo nhân chứng, vụ cháy bắt đầu vào khoảng 5g35 từ tầng trệt của ngôi nhà, nơi kinh doanh dán decal, dán tem xe. Lửa nhanh chóng lan sang các tầng trên, tạo ra khói đen dày đặc. Người dân xung quanh đã gọi điện báo cho cảnh sát và cùng nhau dập lửa.

Cháy nhà ở quận 10, TPHCM: 6 người được giải cứu an toàn 1
Cảnh sát đưa xe thang lên cứu 6 người mắc kẹt - Ảnh: PC07

6 người ở trong nhà, gồm 3 trẻ nhỏ, 1 cô gái và 2 người già, đã chạy lên ban công tầng 4 và dùng khăn, áo để che mũi và miệng để trốn khói, chờ sự giúp đỡ.

Sau 10 phút, Đội Cảnh sát PCCC quận 10 và Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực 1 đã có mặt tại hiện trường và triển khai xe thang đưa 6 người xuống an toàn. Các nạn nhân đều trong tình trạng hoảng loạn, nhưng không bị thương nặng.

Theo cảnh sát, vụ cháy đã thiêu rụi nhiều vật dụng trong nhà, với diện tích cháy khoảng 21m2. Vụ cháy cũng gây mất điện trên khu vực trong khoảng 15 phút. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Cháy nhà ở quận 10, TPHCM: 6 người được giải cứu an toàn 2
3 trẻ em được cứu trong vụ cháy - Ảnh: PC07

Đây là vụ cháy thứ hai xảy ra tại khu vực này trong vòng hai tháng. Trước đó, vào tối 6/10, một ngôi nhà 4 tầng trên đường Minh Phụng, quận 6, cũng bị cháy lớn, khiến hàng trăm hộ dân bị mất điện. Rất may, không có ai bị thương trong vụ việc.

Cháy nhà ở quận 10, TPHCM: 6 người được giải cứu an toàn 3
3 người lớn cũng được đưa xuống đất an toàn - Ảnh: PC07