Chiến dịch “Đừng bỏ rơi con” và cuộc thi ảnh “Dấu ấn tuổi thơ”

(VOH) - “Đừng bỏ rơi con” góp phần giúp xã hội giảm thiểu những trường hợp làm cha/mẹ khi chưa đủ bản lĩnh, kiến thức và đạo đức; tạo bất hạnh cho con trẻ, gia đình và xã hội.

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, Trung tâm giáo dục kỹ năng và Truyền thông cộng đồng SECC phát động chiến dịch “Đừng bỏ rơi con” - Chiến dịch được phát động thường niên để bảo vệ, chăm sóc và nâng đỡ trẻ em Việt Nam, đặc biệt là những trẻ mồ côi, bị bỏ rơi và thiếu sự quan tâm của gia đình.

Chiến dịch “Đừng bỏ rơi con” và cuộc thi ảnh “Dấu ấn tuổi thơ”

Cuộc thi ảnh “Dấu ấn tuổi thơ”. Ảnh: BTC

“Đừng bỏ rơi con” góp phần giúp xã hội giảm thiểu những trường hợp làm cha/mẹ khi chưa đủ bản lĩnh, kiến thức và đạo đức; tạo bất hạnh cho con trẻ, gia đình và xã hội. Chiến dịch được tiến hành 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Tạo cộng đồng yêu thương và chăm sóc trẻ, đặc biệt những trẻ bị bỏ rơi;

Giai đoạn 2: Lập hệ thống quỹ Đừng bỏ rơi con, Xây dựng mạng lưới tình nguyện viên nòng cốt, Thực hiện chuỗi sự kiện Đừng bỏ rơi con hằng năm từ 01/06 đến 28/06.

Giai đoạn 3: Kết hợp thực hiện chuỗi chương trình truyền hình thực tế “Nét vẽ thần kỳ” cùng đại sứ nhân ái diễn viên Thùy Dương.

Cùng với đó, SECC tổ chức Cuộc thi ảnh Dấu ấn tuổi thơ tạo dấu ấn truyền thông về Chiến dịch “Đừng bỏ rơi con”. Chia sẻ thêm về cuộc thi này, chị Đinh Thị Vũ Trinh – quản lý dự án cho biết: “Đăng 1 tấm hình mà bạn toàn quyền sở hữu lên trang Facebook cá nhân (hình của bạn hoặc bất cứ em bé nào khác dưới 11 tuổi). Một người có thể tham gia tối đa 3 bài dự thi. Hãy chia sẻ cảm nghĩ về bức ảnh. Lưu ý: Nếu là hình ảnh lúc nhỏ của bản thân (dưới 11 tuổi): Hãy nói về một dấu ấn trong tuổi thơ của bạn, có thể đó là một kỉ niệm vui hay những trăn trở tuổi thơ cần được chia sẻ, giãi bày để chúng ta biết yêu quý và nâng niu tuổi thơ hơn. Nếu hình (hiện tại) có nhân vật trẻ em (dưới 11 tuổi) mà bạn biết rõ về nơi sinh sống, hoàn cảnh bạn muốn nhân vật được có tuổi thơ đúng nghĩa. Khuyến khích những bức ảnh của những em bé có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh cần được giúp đỡ. 

Giải thưởng sẽ được trao tặng trong Ngày gia đình Việt Nam 28/06/2020 lúc 09h sáng tại 628A đường Song hành Xa lộ Hà Nội, P. An Phú, Q2, TP.HCM.