Chủ tịch Lê Hoàng Quân tiếp Thống đốc tỉnh Nagasaki

(VOH) - Trưa ngày 27/8, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã có buổi tiếp ông Nakamura Houdou - Thống đốc tỉnh Nagasaki, Nhật Bản đến trao đổi và thúc đẩy mối quan hệ giao lưu, hợp tác kinh tế giữa hai địa phương.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân chụp ảnh lưu niệm với đại biểu tỉnh Nagasaki.

Ông Nakamura đánh giá cao tiềm năng kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh và mong muốn với truyền thống hữu nghị lâu đời giữa hai nước, sự hợp tác song phương sẽ ngày càng sâu sắc hơn.

Nhắc lại sự kiện lịch sử cuộc hôn nhân giữa thương gia tỉnh Nagasaki và công chúa xứ Đàng Trong ở thế kỷ 17, ông Nakamura cho biết, lễ hội tôn vinh sự kiện này vẫn được gìn giữ và lưu truyền đến nay sau hơn 400 năm, cho thấy người Nhật Bản luôn mong muốn thắt chặt quan hệ hữu nghị với Việt Nam.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân hoan nghênh chuyến thăm của Thống đốc tỉnh Nagasaki, Nhật Bản và cảm ơn những tình cảm của nhân dân Nagasaki dành cho nhân dân Việt Nam. Ông Lê Hoàng Quân tin tưởng chuyến thăm của Thống đốc Nakamura sẽ giúp đẩy mạnh hơn nữa hợp tác về kinh tế, văn hóa, giáo dục và du lịch. Tính đến nay, các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào thành phố Hồ Chí Minh với tổng số vốn đạt hơn 8 tỉ USD.