Chủ tịch UBND Thành phố: "Xử lý ngay bảng hiệu quảng cáo vi phạm quy định về tiếng nước ngoài"

(VOH) - Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 17, tối 4/12 Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong cùng các Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố tiếp xúc với cử tri Quận 1.

Trước nhiều ý kiến của cử tri Quận 1 về các vấn đề liên quan đến thẩm quyền giải quyết của địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1 phải khẩn trương giải quyết cho người dân và có báo cáo cho các Đại biểu giám sát. Những vấn đề lớn thuộc thẩm quyền Thành phố thì sau các buổi tiếp xúc Văn phòng Ủy ban Thành phố đều có tổng hợp và yêu cầu các sở ngành phản giải quyết và có phản hồi cho người dân.

Tại buổi tiếp xúc cử tri Đặng Thanh Bình, phường Tân Định đề nghị Thành phố xử lý nghiêm hành vi gây mất mỹ quan khu vực trung tâm Thành phố cũng như các bảng hiệu quảng cáo có nhiều tiếng nước ngoài, kích cỡ lớn hơn tiếng Việt.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1

Chia sẻ với cử tri về nội dung này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong cho biết đã có chỉ đạo Sở Văn hóa Thể thao thống kê và có giải pháp giải quyết. “Các bảng hiệu quản cáo sai quy định có nhiều chữ nước ngoài đề nghị Chủ tịch UBND Quận 1 rà soát ai không đúng quy định thì xử lý ngay”, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong nói.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri quận 1

Cử tri Quận 1 đồng tình và đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế văn hóa xã hội mà Thành phố đạt trong năm 2019 này. Theo nhiều cử tri đó là sự nỗ lực của hệ chính quyền và sự đồng lòng của người dân, doanh nghiệp. Thời gian qua Thành phố có nhiều chủ trương rất hay như Cuộc vận động người dân không xả rác bừa bãi và cần giám sát chặt chẽ hơn nữa để cuộc vận động thật sự đi vào cuộc sống.

Bên cạnh đó cử tri Quận 1 cũng đề nghị xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố.

Cử tri quận 9 kiến nghị xử nặng tội xâm phạm trẻ em: Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8, chiều 4/12, các đại biểu quốc hội TPHCM đơn vị 7 tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri quận 9.

 

TPHCM: Xây thêm 1 cầu bộ hành ở công viên Hoàng Văn Thụ: Sau cầu vượt băng qua đường Phan Thúc Duyện để kết nối khu A và khu B của công viên, khu vực này sắp có cây cầu bộ hành thứ hai.