Chủ tịch UBND TP tiếp Thứ trưởng phụ trách Chính sách Thương mại, Bộ Ngoại thương Vương quốc Anh

(VOH) - Tại buổi tiếp Huân tước Price, Thứ trưởng phụ trách chính sách Thương mại, Bộ ngoại thương, Vương quốc Anh vào tối ngày 18/10, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao chuyến thăm của đoàn, đây được xem là cột mốc quan trọng trong quan hệ đối tác giữa TPHCM và Vương quốc Anh.   

Quang cảnh buổi tiếp Huân tước Price

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, quan hệ thương mại giữa TP và Vương quốc Anh đạt nhiều kết quả tốt trong thời gian qua. Cụ thể, thương mại hai chiều đạt 875 triệu USD vào năm 2015 (tăng 18% so với năm 2014) và trong 9 tháng năm 2016 đạt 628 triệu USD. Cơ quan Xuất khẩu Anh đã tài trợ cho tuyến metro số 05 ở giai đoạn 02  của Thành phố và Chính phủ Anh đã huấn luyện Chương trình đối tác Thái Bình Dương cho đội ngũ Thành phố.

Ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ mong muốn Anh tiếp tục tài trợ cho TP dự án tuyến metro số 05 cũng như trao đổi, chia sẻ các chính sách  pháp lý của Anh phù hợp với Việt Nam trong quan hệ quốc tế. 

Huân tước Price cho biết mục đích chuyến thăm của đoàn mong muốn tìm hiểu về cơ sở hạ tầng, mô hình hợp tác công tư, môi trường... Huân tước Price khẳng định, Anh rất mong muốn góp phần vào việc thực hiện hóa những mục tiêu của TP và sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác với TP trong các lĩnh vực Thành phố chú trọng kêu gọi đầu tư.